Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pin mặt trời siêu mỏng - tương lai của ngành năng lượng xanh

Cập nhật: 08:16 ngày 05/02/2019
Pin mặt trời siêu mỏng Perovskite dễ dàng lắp đặt trên mọi bề mặt và có thể sản xuất điện ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Công ty Nhật chế tạo mặt nạ người siêu thật
Công ty Real-f ở Otsu chế tác những chiếc mặt nạ chính xác đến từng nếp nhăn và kết cấu da, kết hợp in 3D và bàn tay con người.
 
Thiết bị biến sóng wifi thành điện sạc smartphone
Các nhà khoa học Mỹ tạo ra thiết bị biến đổi sóng wifi thành nguồn điện dùng cho smartphone, đồ điện tử đeo tay và nhiều vật dụng khác.
 
Nhà khoa học Việt tìm ra chất ức chế tiểu đường từ gạo
Lần đầu tiên hai hợp chất quý Momilactones A và B có hoạt tính ức chế các enzyme trong gạo được phát hiện và phân lập thành công.
 
Máy phân làn đường siêu tốc
Cỗ máy Road Zipper của công ty Linsay ở Mỹ có thể dịch chuyển dải phân cách tạo làn đường mới, giúp giảm ách tắc và tai nạn giao thông.
 
Chàng trai Đồng Nai chế tạo máy in logo trên gỗ
Sau 3 tháng nguyên cứu, anh Đặng Quốc Vĩnh chế tạo thành công máy in logo trên gỗ, sản phẩm giúp tiết kiệm điện và nhân công cho doanh nghiệp.
 
Khơi thông nguồn lực, tăng đầu tư xã hội cho khoa học công nghệ
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh khẳng định năm 2019, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ “đồng hành” cùng các sở khoa học và công nghệ, các tổ chức, doanh nghiệp khoa học và công nghệ tập trung khơi thông các nguồn lực, tăng cường huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 
Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...