Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vành xe tự uốn cong khi đụng ổ gà

Cập nhật: 09:22 ngày 12/02/2019
Công nghệ mới do hãng lốp Michelin và hãng vành Maxion hợp tác phát triển giúp bảo vệ bánh xe khi chạy trên mặt đường xấu.

Công nghệ Acorus bảo vệ lốp và vành khỏi những hư hại do tác động từ ổ gà nhờ hai viền cao su dẻo được gắn vào vành giúp hấp thu xung động. Hệ thống này có thể lắp vào những loại lốp thấp cấp nhất. Tuy nhiên, vành xe lại phải thiết kế đặc biệt.

Hệ thống Acorus khởi động với một dạng thân vành hợp kim đặc biệt, theo Michelin và Maxion. Hai viền cao su dẻo gắn vào vành, và lốp gắn vào viền cao su. Khi vành xe đụng phải ổ gà, viền sẽ cong lại cùng mép lốp để tránh gây hư hỏng cho lốp hoặc vành.

{keywords}

Hệ thống Acorus với hai viền cao su đen và một dạng thân vành đặc biệt gắn vào vành xe hợp kim.

"Trong các lần thử nghiệm với vành kích thước 21 inch và lốp 285/30 chạy qua một ổ gà, khi bộ vành tiêu chuẩn sẽ khiến lốp bị nổ ở tốc độ 28 km/h thì công nghệ Acorus giữ lốp nguyên vẹn ở bất cứ tốc độ nào", đại diện Michelin cho biết. Ổ gà trong thử nghiệm có độ sâu 80 mm, dài 700 mm và góc va chạm 70 độ.

Công nghệ Acorus còn thân thiện với môi trường nhờ lốp xe sẽ bền hơn, số lốp hỏng thải loại sẽ ít hơn. Những hãng ôtô đầu tiên sẽ ứng dụng sự kết hợp lốp-vành mới này trong năm nay.

Sáng chế máy móc hỗ trợ lao động từ xe đạp cũ ở Guatamela
Những cỗ máy không sử dụng điện, dầu diesel hay bất kỳ nhiên liệu nào khác có thể dùng để bơm nước, tách hạt ngô, xay ngũ cốc.
 
Học sinh miền Tây sáng chế xe lăn thông minh
Sau 6 tháng mày mò, hai học sinh cấp ba ở Cần Thơ cho ra lò chiếc xe lăn giường nằm, điều khiển bằng smartphone, giọng nói và sự cử động của người dùng.
 
Chó robot cưỡi xe tự lái giao hàng tận cửa
Công ty Continental AG của Đức giới thiệu phương tiện tự động chở chó robot giúp vận chuyển hàng hóa tới nhiều nhà.
 
Lốp xe đạp không bơm hơi sản xuất bằng công nghệ in 3D
Công ty Đức chế tạo loại lốp mới bằng vật liệu tổng hợp bền và linh hoạt, chịu được va đập hay nhiệt độ cao.
 
Gờ giảm tốc tự nâng khi xe chạy quá tốc độ
Hệ thống gờ giảm tốc này được tích hợp cảm biến, tự nhận biết tốc độ xe chạy. Gờ sẽ nâng lên nếu xe đi quá tốc độ cho phép và hạ xuống nếu đi đúng quy định.
 
Vé xem U23 Việt Nam được gắn chip điện tử bảo mật
Ngày 31-7, Ban Tổ chức giải bóng đá quốc tế U23 – Cúp Vinaphone 2018 sẽ chính thức bán vé và lần đầu tiên, vé vào sân được gắn chíp điện tử với độ bảo mật cao. 
 
Áo túi khí bảo vệ người đi xe máy
3 cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội vừa sáng chế thành công áo khoác túi khí đặc biệt vừa có tác dụng bảo vệ người lái xe máy khi gặp va chạm, vừa có tác dụng chống nắng với giá 2 triệu đồng.
 
Facebook sẽ chặn trẻ vị thành niên xem các quảng cáo súng đạn
Facebook sẽ sớm ngăn chặn trẻ vị thành niên xem quảng cáo cho các phụ kiện súng như bao da hoặc ổ đạn. 
 
Honda Việt Nam sẽ ra mắt thị trường 16 mẫu xe máy và phiên bản mới
Không tiết lộ cụ thể về sản phẩm, nhưng Honda Việt Nam cho biết, trong năm tài khóa 2019 (từ tháng 4-2018 đến 3-2019) sẽ giới thiệu ra thị trường Việt 16 mẫu xe máy mới và phiên bản mới, đồng thời ra mắt một mẫu ôtô hoàn toàn mới.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...