Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các nhà khoa học Nga đã giải mã được bộ gen của virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 08:34 ngày 20/03/2020
Bộ Y tế Nga vừa cho biết, các nhà khoa học Nga đã giải mã được hoàn toàn bộ gen virus SARS-CoV-2.

Các chuyên gia của Viện nghiên cứu bệnh cúm mang tên Smorodintsev, LB Nga đã giải mã trình tự bộ gen hoàn chỉnh đầu tiên của virus SARS-CoV-2 từ các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Nga mắc Covid-19.

{keywords}

Hình ảnh virus SARS-CoV-2.

Quyền Giám đốc Viện nghiên cứu bệnh cúm nói trên, ông Dmitry Lioznov cho biết: "SARS-CoV-2 là virus mới đối với chúng tôi, vì vậy điều quan trọng là có thể xác định đường lây lan và xâm nhập vào nước Nga, cũng như những biến đổi của nó. Thông tin này sẽ giúp phát triển vaccine và thuốc chống virus để điều trị Covid-19".

Bộ Y tế Nga cho biết, dữ liệu di truyền đã được chuyển đến cơ sở dữ liệu quốc tế EpiCoV GISAID, được Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các nhóm nghiên cứu hàng đầu thế giới sử dụng để theo dõi sự phát triển của virus SARS-Cov-2.

Ứng dụng SmartCity hỗ trợ cơ quan chức năng Hà Nội giám sát người cách ly
UBND TP Hà Nội vừa cho ra mắt ứng dụng Hà Nội SmartCity để toàn bộ người dân thành phố có thể giám sát các trường hợp đang cách ly và điều trị bệnh Covid-19.
Thuốc điều trị viêm tụy cấp có khả năng điều trị hiệu quả Covid-19
Ngày 18/3, nhóm giáo sư nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy thuốc điều trị viêm tụy cấp tính có khả năng ngăn chặn hiệu quả virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh Covid-19 trong giai đoạn đầu.
Xét duyệt đề tài nghiên cứu thực trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật thường dùng
(BGĐT)- Chiều 18/3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài khoa học, công nghệ cấp tỉnh với nội dung “Nghiên cứu thực trạng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) thường dùng, chất lượng môi trường và sức khỏe người dân vùng trồng vải thiều huyện Lục Ngạn”. Ông Từ Quốc Hiệu, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng chủ trì.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...