Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sea Games 30
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U22 Việt Nam-U22 Indonesia vòng bảng SEA Games 30 (hiệp 1): Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, Indonesia tạm dẫn trước 1-0

Cập nhật: 19:58 ngày 01/12/2019
(BGĐT) - Như tin đã đưa, 19 giờ hôm nay (1-12), trên sân Rizal Memorial (Philippines) đã diễn ra trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam với U22 Indonesia. 

Hiệp 1 bắt đầu. Việt Nam trong trang phục màu đỏ, giao bóng trước. Hai đội chơi quyết liệt ngay khi nhập cuộc. Các cầu thủ U22 Indonesia đá rắn và không thiếu động tác thừa khi va chạm.

{keywords}

Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ khán đài sân Rizal Memorial cổ vũ cho U22 Việt Nam.

Phút thứ 8, U22 Indonesia có pha treo bóng bổng vào vòng cấm của U22 Việt Nam, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng không gặp nhiều khó khăn để bắt gọn.

10 phút đầu trận là cuộc chiến thể chất, ít phối hợp và nhiều tranh chấp. Khu vực giữa sân là điểm nóng và Quang Hải thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm. Hai đội có nhiều tình huống va chạm và chưa thể triển khai bóng theo đúng ý đồ, khi đối thủ áp sát nhanh.

{keywords}

Tiến Linh nguy hiểm nhất khi nhận bóng trong vòng cấm.

Phút 15, Tấn Tài đi bóng dọc biên phải sau đó tạt vào trong vòng cấm của U22 Indonesia, tuy nhiên không đồng đội nào tiếp cận được trái bóng. Ngay sau đó là tình huống Tiến Linh tung cú dứt điểm rất nhanh ở ngoài vòng cấm, rất tiếc bóng lại đập chân hậu vệ U22 Indonesia bật ngược trở lại. 

U22 Việt Nam tiếp tục cầm bóng chậm rãi. U22 Indonesia không còn ép cao như đầu trận mà kéo đội hình về sân nhà, bố trí thành hàng phòng ngự dày đặc khi U22 Việt Nam có bóng.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam giữ đội hình vừa phải, không dâng cao nhiều. Điều này khiến Tiến Linh thường xuyên phải xử lý độc lập, điều không phải là thế mạnh của tiền đạo này.

{keywords}

Pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội.

Phút 23, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong pha bắt bóng bổng. Cầu thủ U22 Indonesia đánh đầu cận thành ghi bàn. Tỷ số là 1-0 cho đội U22 Indonesia. Ngay sau đó là pha đáp trả dàn xếp phối hợp rất hay của U22 Việt Nam. Hùng Dũng dứt điểm tốt mặc dù vậy bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 26, đến lượt Quang Hải. Cầu thủ này tung cú dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm bằng chân trái, nhưng bóng lại đi lên khán đài.

2 phút sau, Trọng Hoàng bị phạm lỗi sát đường biên dọc bên phải theo hướng tấn công, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp, bóng được Quang Hải treo vào trong và đội bạn đã dễ dàng hóa giải.

U22 Việt Nam đẩy cao đội hình gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ ngay trong hiệp một. Trong khi đó, U22 Indonesia phòng ngự dày đặc  khiến U22 Việt Nam bế tắc, không triển khai được những pha tấn công quen thuộc của mình.

{keywords}

Quang Hải và Hùng Dũng dâng lên rất gần vòng cấm đối phương.

Hoàng Đức tiếp tục được đẩy lên cao. Quang Hải lùi về đá tiền vệ trung tâm. U22 Việt Nam không phải là bí đường vào vòng cấm đối thủ nhưng các hậu vệ U22 Indonesia kèm người rất chặt và bịt khoảng trống nhanh. 

Phút 37, Trọng Hoàng sút xa bị thủ môn U22 Indonesia cản phá.
Có thể thấy, U22 Việt Nam cầm bóng không tệ, vấn đề nằm ở bước cuối khi vào đến vòng cấm đối thủ. Cần thêm một chút bất ngờ, đột biến để bứt ra khỏi sự đeo bám khó chịu của U22 Indonesia.

Phút 39, U22 Indonesia được hưởng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, bóng được treo vào trong vòng cấm, hàng thủ của U22 Việt Nam đã hóa giải thành công.
4 phút sau, Thanh Thịnh tạt bóng để Tiến Linh đánh đầu, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn của U22 Indonesia. Sau đó, U22 Việt Nam được hưởng phạt góc bên cánh phải, nhưng một lần nữa Quang Hải lại tạt bóng không tốt.
Hiệp 1 có 2 phút đá bù giờ nhưng không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Kết thúc hiệp 1, U22 Indonesia tạm dẫn trước U22 Việt Nam với tỷ số 1-0.

Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh.

U22 Indonesia: Nadeo, Ryandi, Setyo, Dodi, Adi Bagas, Sulflandi, Witan, Rachmat, Asnawi, Sami, Sovaldo.

Thủ môn khiến Malaysia thua Philippines
Nadzli đẩy bóng trúng người đồng đội vào lưới, khiến Malaysia thua 0-1 trước đội tuyển chủ nhà SEA Games 30 tối 29-11.
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Indonesia 6-0
Tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 sau trận thắng Indonesia 6-0, chiều 29-11.
Khai mạc SEA Games 30: Sôi động và rực rỡ sắc màu
Sau màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc, đặc trưng của nước chủ nhà Philippines, các đoàn thể thao đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á đã lần lượt xuất hiện tại nhà thi đấu Philippines Arena. 
VĐV Bắc Giang tại đấu trường SEA Games 30: Kỳ vọng HCV cờ vua và điền kinh
(BGĐT)- Trong danh sách đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tổ chức tại Philippines, Bắc Giang có 4 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 3 môn thi, gồm: Cờ vua, điền kinh, cầu lông. Thời điểm này, các VĐV đã sẵn sàng bước vào đấu trường với mục tiêu giành thành tích cao nhất.
Huy Nam
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...