Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sea Games 30
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ Việt Nam – nữ Thái Lan: Khẳng định vị thế số một Đông Nam Á

Cập nhật: 16:44 ngày 08/12/2019
Chiến thắng trước kình địch ở chung kết nữ SEA Games hôm nay sẽ giúp đội tuyển Việt Nam củng cố vị trí "nữ hoàng" trong làng bóng đá Đông Nam Á.

* Việt Nam - Thái Lan: 19h hôm nay 8-12.

SEA Games 2009 tại Lào, Việt Nam vượt qua Thái Lan trong loạt sút luân lưu để đoạt HC vàng. Từ đó, hai đội đã 16 lần gặp nhau và phần thắng đang nghiêng về Việt Nam với sáu thắng, năm hoà và năm thua.

{keywords}

Việt Nam (áo đỏ) muốn bảo vệ ngôi hậu SEA Games phải vượt qua thử thách lớn mang tên Thái Lan. Ảnh: Đức Đồng.

Cũng như bóng đá nam, bóng đá nữ giữa Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ. Việt Nam thua Thái Lan ở SEA Games 2013 ở chung kết nhưng đến năm 2017, thầy trò HLV Mai Đức Chung đòi nợ thành công (SEA Games 2015 không tổ chức bóng đá nữ). 

Tại AFF Cup 2019, Việt Nam cũng vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch ngay tại thánh địa của họ. Ở Asiad 2018, Việt Nam cũng thắng kịch tính 3-2 trước Thái Lan.

Việt Nam giành nhiều thành tích ở SEA Games hơn thời gian gần đây, nhưng Thái Lan luôn tự hào với hai lần dự World Cup 2015 và 2019. Trong đó, có một lần họ đánh bại chính Việt Nam 2-1 ở trận play-off trên sân Thống Nhất năm 2014.

Duyên nợ lại đưa hai đội đến với nhau ở vòng bảng SEA Games năm nay. Trận đó, Việt Nam chơi tốt trong hiệp một và ghi bàn trước, sang hiệp hai Thái Lan giữ thế áp đảo và gỡ hoà 1-1 ở phút cuối. Sau sai lầm trận đó, thủ thành Kim Thanh đã chơi tốt hơn, giúp đội nhà lọt vào chung kết.

{keywords}

Sai lầm trong phán đoán điểm rơi của thủ môn Kim Thanh khiến Việt Nam vuột chiến thắng trước Thái Lan ở vòng bảng.

"Thái Lan là đội bóng mạnh, họ thiên về bóng bổng từ các tình huống cố định lẫn tấn công biên. Chúng tôi phải tập trung vào vấn đề này để đối phó", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong khi đó, tiền vệ Tuyết Dung nói: "Đá với Thái Lan to khoẻ và nhanh nhẹn nên chúng tôi phải tập trung cao độ. Chúng tôi phải phát huy lối đá phối hợp nhỏ để phá sức đối thủ. Còn nếu lao vào chơi đôi công với họ thì không đủ sức. Cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội".

Do không xa lạ gì nhau, HLV đội tuyển nữ Thái Lan Naruephon Kaenson cũng lật bài ngửa: "Tất cả cầu thủ Việt Nam đều chất lượng nên họ có lối chơi phối hợp đồng đội rất hay. Vì thế, chúng tôi sẽ tập trung phong toả lối chơi đồng đội chứ không tập trung vào cá nhân nào", ông nói. 

"Các cầu thủ của chúng tôi đang có thể trạng tốt nhất và rất tự tin khi gặp lại Việt Nam. Hy vọng họ sẽ phát huy tốt nhất những gì mình có để giành chiến thắng".

Chuẩn bị cho trận chung kết, các cầu thủ Việt Nam đang được tạo điều kiện tốt nhất. Không những được chuyển về khách sạn năm sao ngay cạnh sân, những ngày qua họ còn được đội ngũ bác sỹ liên tục massage, chăm sóc sức khoẻ để nhanh hồi phục.

{keywords}

Chị Hạnh (trái) và chị Thuý trên khán đài ở SEA Games năm nay.

Hôm qua, nữ CĐV Bùi Thị Hồng Hạnh (Quảng Ninh) cho biết sẽ thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 500 triệu đồng nếu đoạt HC vàng. Chị Hạnh, cùng chị Vũ Thanh Thuý, từ Việt Nam sang Philippines tiếp lửa cho hai đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam từ đầu SEA Games năm nay. Họ thậm chí dành hết trọng lượng hành lý ký gửi của mình để mang 60 kg thức ăn từ quê nhà cho các tuyển thủ.

"Chúng tôi bỏ công ăn việc làm, mỗi người chỉ một bộ quần áo trên người và dành hết vali, túi xách để mang đồ ăn sang cho các em", chị Hạnh cho biết. "Các em là phận nữ nhi, đá bóng rất thiệt thòi, khổ cực nhưng luôn vào sân với tinh thần mãnh liệt. Là phụ nữ, chúng tôi rất đồng cảm và muốn chia sẻ với các em".

Video diễn biến chính trận Việt Nam thắng Campuchia 4-0
Nhờ bàn mở tỷ số của Tiến Linh và cú đúp của Đức Chinh, Việt Nam thắng Campuchia 4-0 ở bán kết SEA Games 30.
Clip: Bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho U22 Việt Nam
Từ quả phạt góc bên cánh trái, Đức Chinh chạm bóng đầy cảm giác. Hậu vệ Campuchia kèm chặt tiền đạo áo đỏ, nhưng lại vô tình đưa bóng về lưới nhà.
HLV Park tập riêng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng
HLV Park Hang-seo dặn dò cặn kẽ và dành nhiều thời gian sửa lỗi cho thủ thành Bùi Tiến Dũng, trong buổi tập sáng 6-12.
Clip: Đức Chinh nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam
Từ quả tạt bên cánh phải của Thái Quý, Đức Chinh chạy cắt mặt, đánh đầu tầm thấp vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.
Clip: Đức Chinh nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam
Thành Chung phất đường chuyền vượt tuyến để Đức Chinh tì đè tốt, loại bỏ hậu vệ U22 Campuchia trước khi đánh bại thủ môn Keo Soksela, nâng tỷ số lên 2-0.
Bán kết bóng đá nam SEA Games U22 Việt Nam-U22 Campuchia (hiệp 1): Tiến Linh mở tỷ số, Đức Chinh lập cú đúp
(BGĐT) - 19 giờ hôm nay (7-12) theo giờ Việt Nam, trên sân vận động Rizal Memorial của Philippines đã diễn ra trận bán kết bóng đá nam SEA Games giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...