Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sea Games 30
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam và con đường chinh phạt SEA Games 2019

Cập nhật: 21:23 ngày 10/12/2019
Trên hành trình đi đến chức vô địch đầu tiên ở môn bóng đá nam SEA Games, thầy trò Park Hang-seo bất bại dù đối đầu Thái Lan hay Indonesia.
{keywords}

Trận ra quân gặp Brunei, HLV Park Hang-seo cất một loạt trụ cột như Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh trên ghế dự bị. Nhưng với chất lượng vượt trội, Việt Nam giành chiến thắng 6-0. Hà Đức Chinh nổi bật nhất với một poker (ghi bốn bàn).

{keywords}

Trận thứ hai gặp Lào, Việt Nam tiếp tục thi đấu nhàn nhã, giành chiến thắng 6-1. Nguyễn Tiến Linh được đá chính thay Hà Đức Chinh, và lập tức tạo dấu ấn bằng hat-trick.

Nguyễn Trọng Hoàng, một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi, cũng đóng góp một bàn. Anh chính cầu thủ duy nhất của Việt Nam từng dự SEA Games 2009 - giải đấu gần nhất chúng ta vào chung kết.

{keywords}

Thách thức bắt đầu đến ở lượt trận thứ ba với Indonesia - đội bóng đang đạt phong độ cao sau khi liên tiếp đánh bại Thái Lan rồi Singapore với tỷ số 2-0.

Từ sai lầm bắt bóng hụt của thủ thành Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Sani đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Indonesia.

{keywords}

Nhưng rồi, cú đánh đầu ngược của trung vệ Nguyễn Thành Chung giúp Việt Nam gỡ hòa 1-1, để từ đó chơi thanh thoát và tạo nhiều sức ép hơn. Đến phút bù giờ, Nguyễn Hoàng Đức sút xa tuyệt đẹp giúp Việt Nam thắng ngược 2-1.

{keywords}

Ở lượt trận áp chót, Việt Nam vấp phải sự kháng cự kiên cường của Singapore - đội vào trận với tinh thần thoải mái vì chắc chắn đã bị loại. Nhưng rồi, gần cuối hiệp hai, Hà Đức Chinh lên tiếng với cú đánh đầu cận thành. Việt Nam thắng 1-0, và tiếp tục đứng đầu bảng B.

Hà Đức Chinh từng bị chỉ trích nhiều ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, ở sân chơi SEA Games, anh rũ bỏ hình ảnh kém duyên cách đây một năm.

{keywords}

Trận quyết đấu với đại kình địch Thái Lan khởi đầu theo cái cách ít ai ngờ đến. Các sai lầm liên tiếp của thủ môn Nguyễn Văn Toàn rồi các hậu vệ khiến Việt Nam nhận hai bàn thua chỉ trong 15 phút. Nếu cách biệt hai bàn được giữ nguyên, thầy trò Park Hang-seo sẽ bị loại vì thua kém hiệu số bàn thắng bại.

{keywords}

Nhưng người hùng Tiến Linh lại xuất hiện. Anh giúp Việt Nam rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ngay trong hiệp một...

{keywords}

... trước khi sút phạt đền thành bàn ấn định tỷ số 2-2 giữa hiệp hai.

Cú đúp của anh giúp Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng B, được 13 điểm, ghi 21 bàn và thủng lưới chỉ bốn lần.

{keywords}

Gặp Campuchia - một hiện tượng ở giải năm nay, Việt Nam tưởng như sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng thực tế, các chàng trai áo đỏ thi đấu khá dễ dàng, và giành chiến thắng 4-0 nhờ bàn mở tỷ số của Tiến Linh cùng cú đúp của Đức Chinh ngay trong hiệp một.

{keywords}

Vào chung kết, Việt Nam tái ngộ Indonesia - đội cũng đang rất khát khao giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1991. Nhưng với lối chơi hợp lý, quyết liệt và hiệu quả, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng áp đảo với một cú đúp của Đoàn Văn Hậu...

{keywords}

... và một bàn của Đỗ Hùng Dũng - cầu thủ trên 22 tuổi còn lại của Việt Nam giải này, bên cạnh Trọng Hoàng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...