Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển futsal Việt Nam: Hành trình ‘săn vàng’ tại SEA Games 31

Cập nhật: 07:13 ngày 29/03/2022
Tuyển futsal Việt Nam ráo riết chuẩn bị lực lượng với quyết tâm đoạt tấm huy chương Vàng (HCV) SEA Games 31 diễn ra tại quê nhà vào tháng 5/2022. Mục tiêu SEA Games được dự báo sẽ rất khó khăn, nhưng tất cả có cùng niềm tin sẽ đạt được.

{keywords}

Tuyển futsal Việt Nam thi đấu khởi sắc ở đấu trường quốc tế. Ảnh: VFF.

Hai lần liên tiếp giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 và tiến vào đến vòng 1/8 nhưng ở đấu trường khu vực Đông Nam Á, tuyển futsal Việt Nam chưa từng một lần đăng quang. Việc SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Minh Giang đổi màu huy chương, từ bạc sang vàng.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, đội tuyển futsal Việt Nam đã sang Thái Lan tập huấn và tham dự Giải Futsal Đông Nam Á 2022, đồng thời cũng là Vòng loại futsal châu Á 2022. Sau đó, đội tuyển sẽ tập huấn tại Nhật Bản thời gian ngắn trước khi chính thức bước vào tranh tài tại SEA Games diễn ra trên sân nhà.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ thi đấu 3 trận giao hữu tại Thái Lan trước khi bước vào tranh tài tại Giải Futsal Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 2 - 11/4 ở thủ đô Bangkok.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Myanmar (ngày 4/4), Timor Leste (ngày 5/4) và Australia (ngày 6/4). Ba đội có thành tích tốt nhất ở giải đấu này sẽ giành vé tham dự vòng chung kết châu Á diễn ra tại Kuwait vào tháng 9/2022.

Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang chia sẻ trước khi sang Thái Lan rằng sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ, đặc biệt là các cầu thủ được triệu tập trong đợt tập trung trước giải futsal Đông Nam Á được thi đấu tại SEA Games 31.

{keywords}

Tuyển futsal Việt Nam sẽ thi đấu với 3 đội bóng tại Giải Futsal Thai League trong chuyến tập huấn tại Thái Lan trong tháng 3 và tháng 4/2022. Ảnh: VFF.

Hiện tuyển futsal Việt nam đang ở vào giai đoạn trẻ hoá lực lượng và những bổ sung từ tuyến sau đều đáp ứng được nhu cầu. Điều đó đã được thể hiện ấn tượng qua lần tham dự vòng chung kết Futsal World Cup mới đây. Những Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu, Nhan Gia Hưng... đã cùng các đàn anh tạo dấu ấn trên đất Lithuania và cũng để chắp cánh cho mục tiêu vươn xa của futsal Việt Nam.

Thách thức lớn nhất của thầy trò HLV Minh Giang vẫn là “người cũ” - tuyển futsal Thái Lan. Nhiều năm chưa gặp lại và đội hình có không ít thay đổi, những gương mặt trẻ sẽ đóng vai trò quan trọng ở cuộc tranh đua lần này. Dĩ nhiên là ngoài Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam còn phải đề phòng Indonesia và Malaysia là những đội có tiến bộ nhanh trong những năm qua mà ngay cả Thái Lan cũng phải e dè. Ở hai kỳ Futsal World Cup gần nhất, tuyển Việt Nam và Thái Lan cùng góp mặt. Thành tích của hai đội là tương đồng khi đều dừng chân ở vòng 16 đội.

Đội tuyển futsal Việt Nam thường có thành tích tốt ở giải châu Á, World Cup nhưng thường thua Thái Lan ở giải Đông Nam Á. Vì thế đây cũng được xem là giải đấu làm bước đệm để cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang hướng tới đoạt HCV futsal nam tại SEA Games sắp diễn ra trên sân nhà.

Môn futsal nam thi đấu lần đầu tại SEA Games từ năm 2007, nhưng không được tổ chức thường xuyên. Đến nay đã được 4 lần tổ chức tại Đại hội và cả 4 lần Thái Lan đều giành HCV. Việt Nam có 2 lần thua ở trận chung kết và 1 lần đứng thứ 3.

Môn futsal SEA Games 31 diễn ra từ ngày từ 10 - 20/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, với sự tham dự của 5 đội bóng. Theo thông tin từ Ban Tổ chức SEA Games 31, môn futsal dự kiến thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng chung cuộc.

Tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tập huấn
Chiều 23/3, đội tuyển futsal Việt Nam lên đường sang Thái Lan tập huấn. Tại đây, thầy trò ông Phạm Minh Giang sẽ thi đấu 3 trận giao hữu, trước khi bước vào tranh tài tại giải futsal Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 2-11/4 tại Bangkok.
Futsal nữ Thái Sơn Nam giành ngôi vô địch mùa giải đầu tiên
Chiều 1/3, Giải Futsal nữ vô địch quốc gia năm 2022 đã bế mạc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam.


Ngày 10/5 dự kiến tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31
Các lực lượng tham gia lễ khai mạc, bế mạc sẽ chia thành các tổ tập luyện trong khoảng thời gian từ nay cho đến hết tháng 4 để chuẩn bị cho buổi sơ duyệt lễ khai mạc vào 2/5 và tổng duyệt vào 10/5 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Theo Báo Tin Tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...