Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 31

Cập nhật: 07:26 ngày 29/04/2022
Tối 28/4, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). 
{keywords}

Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 Trần Đức Phấn nhận lá cờ Tổ quốc từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định: SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á nhằm giành thành tích cao, đây còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. 

Việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 cho thấy vai trò, trách nhiệm của Việt Nam đối với phong trào thể thao khu vực Đông Nam Á và cũng thể hiện Việt Nam là một trong những thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm, đóng góp hết mình vì sự phát triển của ASEAN và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

{keywords}

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ xuất quân. (Ảnh: THỦY NGUYÊN)

Sau thời gian phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, việc Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2021 trong bối cảnh đại dịch trên toàn cầu và khu vực Đông Nam Á tiếp tục có những diễn biến phức tạp và khó lường. Những tác động này khiến công tác chuẩn bị cho đại hội gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn quyết tâm vượt qua mọi thách thức để tổ chức thành công đại hội vào tháng 5 năm 2022. SEA Games 31 tổ chức với 40 môn thể thao, 526 nội dung thi đấu tập trung ở các môn thể thao Olympic, ASIAD và không có sự hạn chế tham dự thi đấu.

Vận động viên của 11 đoàn thể thao các nước trong khu vực sẽ thi đấu sòng phẳng, công bằng và không có lợi thế từ các môn thể thao của nước chủ nhà như các đại hội trước đây. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và đánh giá cao của các quốc gia trong khu vực.

Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ ta đã quan tâm chỉ đạo sát sao Ban tổ chức SEA Games 31, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ ngành và địa phương liên quan vượt qua khó khăn, tích cực và khẩn trương đẩy nhanh công tác chuẩn bị cho đại hội để bắt kịp tiến độ đề ra. 

Ngày 18 tháng 4 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thị sát và kiểm tra công tác chuẩn bị tại Hà Nội, địa điểm tổ chức chính của Đại hội. Tại đây, bên cạnh những chỉ đạo, định hướng cho công tác tổ chức, Thủ tướng Chính phủ còn thăm và động viên các lực lượng tham dự SEA Games 31. 

Thủ tướng đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vượt khó, miệt mài rèn luyện của 951 vận động viên, 250 huấn luyện viên, 30 chuyên gia của Đoàn Thể thao Việt Nam với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ xuất quân.

Tại Lễ xuất quân, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng giao nhiệm vụ cho Đoàn Thể thao Việt Nam: Với cương vị là nước chủ nhà, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn; mỗi một cá nhân của Đoàn Thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước. Luôn đồng lòng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. 

Luôn thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới. Tôn trọng quy định và luật lệ thi đấu, tôn trọng các đội bạn và phong tục truyền thống văn hóa của các nước bạn.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng dặn dò các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam: Đại hội không chỉ là nơi thi đấu thể thao mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu với bạn bè quốc tế. Vì thế, các vận động viên không chỉ cố gắng hết mình trên sàn thi đấu mà còn phải thể hiện phẩm chất con người, văn hóa Việt Nam, nỗ lực xây dựng tình đoàn kết hữu nghị trong cộng đồng các nước Đông Nam Á.

Báo cáo về công tác chuẩn bị, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết: Với cương vị là nước chủ nhà, chúng ta vừa phải thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: Chuẩn bị và tổ chức thành công các môn thi đấu tại Đại hội, đồng thời chuẩn bị tốt lực lượng vận động viên tham dự thi đấu đạt kết quả cao. 

Đây là thách thức không nhỏ, song với sự nỗ lực vượt khó thể thao Việt Nam quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho ngành. Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự Đại hội.

{keywords}

Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng - đại diện các vận động viên Việt Nam tham dự SEA Games 31 đọc lời tuyên thệ tại Lễ xuất quân.

Căn cứ nhiệm vụ trọng tâm là tham dự SEA Games 31 cũng như các nhiệm vụ liên thông như ASIAD 19 tại Trung Quốc, SEA Games 32 tại Campuchia, Olympic 33 tại Pháp. Thời gian qua, ngành thể dục thể thao đã triệu tập tập huấn 1.442 vận động viên, 295 huấn luyện viên, 21 chuyên gia, 31 bác sĩ các đội tuyển quốc gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh. 

Tuy nhiên, do dịch Covid-19, việc tập huấn của các đội tuyển bị ảnh hưởng lớn, hầu hết các kế hoạch thường xuyên điều chỉnh, nhất là kế hoạch huấn luyện do phải giãn cách, tránh tiếp xúc gần.... Các vận động viên thời gian dài tập luyện trong môi trường khép kín, không có giao lưu và đặc biệt là không có tập huấn và thi đấu nước ngoài. Đây là một trong những khó khăn, hạn chế đã tác động đến tâm lý, làm ảnh hưởng đến môi trường tập luyện cũng như kế hoạch và kết quả chuyên môn của các đội tuyển quốc gia.

{keywords}

Các đại biểu dâng hương tại tượng đài Bác Hồ tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Nhận thức được những khó khăn, ngành thể dục thể thao đã bám sát nhiệm vụ, chỉ đạo và cùng Ban huấn luyện các đội tuyển nỗ lực, chủ động điều chỉnh kế hoạch nhằm duy trì trạng thái tâm lý tốt nhất cho các vận động viên, đặc biệt là tổ chức các hoạt động tập luyện lồng ghép thi đấu tại chỗ, thi đấu nội bộ, thi đấu tuyển chọn và kết hợp một số địa phương tổ chức giải khép kín.

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam. Đây là nguồn tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

SEA Games 31 khai mạc từ ngày 12 đến 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, một số môn sẽ thi đấu trước lễ khai mạc, trong đó môn bóng đá nam sẽ khởi tranh từ ngày 6/5.

Bắn pháo hoa khai mạc SEA Games 31 tại Sân vận động Mỹ Đình
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa đồng ý việc bắn pháo hoa nổ, với thời lượng không quá 15 phút, tại Lễ khai mạc SEA Games 31 tối ngày 12/5, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, TP Hà Nội.
Người nhập cảnh tham dự SEA Games 31 không phải khai báo y tế
Theo Ban tổ chức SEA Games 31, ngày 28/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công văn về việc dừng khai báo y tế về Covid-19, để phục vụ SEA Games 31.
Phú Thọ: Bảo đảm cung cấp điện phục vụ môn bóng đá nam tại SEA Games 31
Theo Công ty Điện lực Phú Thọ, đơn vị này đã đầu tư nhiều tỷ đồng để nâng cấp hệ thống truyền tải điện và triển khai các phương án dự phòng nhằm bảo đảm cung cấp điện phục vụ tổ chức môn thi đấu Bóng đá nam tại SEA Games 31 trên Sân vận động Việt Trì.
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên
Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31(SEA Games 31).
Theo báo Nhân Dân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...