Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam giành 2 HCV bộ môn đua thuyền Rowing

Cập nhật: 15:50 ngày 11/05/2022
Ngày 11/5, vòng chung kết 4 nội dung đua thuyền Rowing nằm trong khuôn khổ SEA Games 31 đã diễn ra tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Trong một ngày thi đấu ngược sóng, ngược gió, các vận động viên (VĐV) nữ đã mang về cho đội tuyển Việt Nam thêm 2 Huy chương Vàng (HCV) quý giá.

{keywords}

Ban tổ chức trao HCV cho các đội nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng chèo đơn, gồm: Việt Nam (giữa - HCV), Indonesia (trái - HCB) và Thái Lan (phải - HCĐ). Ảnh: Minh Đức/TTXVN.

Đua thuyền Rowing là bộ môn có sự chi phối nhiều từ điều kiện tự nhiên khi thi đấu như hướng gió, sóng… Trong ngày thi đấu 11/5, con nước và hướng gió tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng có chiều thổi ngược với hướng đua của các tuyển thủ. Đây là những bất lợi chung cho các đội tuyển tham gia.

Ngay nội dung thi đấu đầu tiên - thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo (W4x), đội tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế với bốn vận động viên nữ có chuyên môn được đánh giá nhỉnh hơn vì có nhiều thành tích cao khi thi đấu tại ASIAD và Olympic. 

Các VĐV gồm: Phạm Thị Huệ có thành tích hai lần vượt qua vòng loại Olympic; Đinh Thị Hảo mới thi đấu tại Olympic trong tháng 7, 8/2021 tại Nhật Bản; Hồ Thị Lý thi đấu Olympic năm 2018 tại Brazil và Phạm Thị Thảo thành tích HCV ASIAD. Ngay khi xuất phát, đội tuyển Việt Nam đã bứt tốc thành công, duy trì tốt tốc độ, sự khéo léo và tính ổn trước các đợt sóng, gió ngược chiều để duy trì thành tích tốt với 7 phút 13 giây, nhanh hơn khoảng 10 giây so với các VĐV Indonesia.

{keywords}

Các VĐV Phạm Thị Ngọc Anh, Hà Thị Vui, Lê Thị Hiền, Dư Thị Bông giành HCV nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng chèo đơn với thời gian 7 phút 4 giây 058. Ảnh: Minh Đức/TTXVN.

VĐV Phạm Thị Thảo chia sẻ, mặc dù bốn chị em được nhận định là nhỉnh hơn về chuyên môn, song toàn đội đều rất tập trung và cố gắng. Bởi lẽ trong thi đấu đôi khi chỉ mất tập trung một khoảnh khắc, làm mất nhịp một chèo có thể gây ảnh hưởng đến toàn đội. Rất may, các thành viên đã hoàn thành bài thi tốt.

Trong nội dung kế tiếp - thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo (W4) vẫn là bốn vận động viên nữ mang HCV về cho Đội tuyển Việt Nam. Bốn VĐV gồm: Phạm Thị Ngọc Anh, Hà Thị Vui, Lê Thị Hiền và Du Thị Bông. Thành tích đội tuyển Việt Nam đạt được là 7 phút 4 giây, nhanh hơn đội tuyển Indonesia 12 giây. Đây cũng là nhóm tuyển thủ được đánh giá sẽ tiếp tục mang huy chương về cho đội tuyển Việt Nam trong các nội dung tới đây.

{keywords}

Ban tổ chức trao HCV cho VĐV Sulflanto và Memo đội tuyển Indonesia, HCB VĐV Chanin Penthongdee và Prem Nampratueng đội tuyển Thái Lan và VĐV Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà đội tuyển Việt Nam nội dung đôi nam hạng nặng chèo đôi (M2X). Ảnh: Minh Đức/TTXVN.

Ở hai nội dung còn lại là thuyền đôi nam hạng nhẹ hai mái chèo (LM2X) và thuyền đôi nam hạng nặng hai mái chèo (M2X), Việt Nam đều giành HCĐ. Đây là hai nội dung được đánh giá khó tạo sự đột biến bởi các VĐV có thể lực cũng như sự cọ sát trong thi đấu hạn chế hơn so với đối thủ.

Kết thúc vòng chung kết đầu tiên, Việt Nam giành 2 HCV, 2 HCĐ. Indonesia giành 2 HCV, 2 HCB. Philippines giành được 1 HCB và 1 HCĐ. Thái Lan giành 2 HCĐ. Cam pu chia giành 1 HCĐ và Singapore giành 1 HCĐ.

{keywords}

Nội dung thi Đôi nam hạng nặng chèo đôi (M2X), cặp VĐV Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu của Việt Nam giành Huy chương Đồng. Ảnh: Minh Đức/TTXVN.

Như vậy giải đua thuyền Rowing đã hoàn thành chung kết 4 nội dung, còn 14 nội dung khác sẽ tiếp tục thi đấu. Tuyển Việt Nam được đánh giá sẽ tiếp tục có thêm nhiều HCV khác.

Giải đua thuyền Rowing tại SEA games 31 được tổ chức từ ngày 9/5/2022 đến ngày 14/5/2022. Giải có sự tham gia của 8 quốc gia với tổng số 181 VĐV.

Tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 31
Tối 10/5, tại sân vận động Mỹ Đình, nhiều tiết mục nghệ thuật mang đặc trưng Việt Nam được trình diễn trong buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc SEA Games 31.
Thể thao Việt Nam giành HCV đầu tiên ở SEA Games 31
Võ sĩ Tô Thị Trang đã "mở hàng" Huy chương Vàng (HCV) cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31 khi lên ngôi ở môn kurash sau chiến thắng trước Aclopen của Philippines.
Đương kim vô địch cầu lông thế giới Kean Yew hướng tới HCV SEA Games đầu tiên
Dù đã chạm đỉnh vinh quang với chức vô địch cầu lông thế giới vào năm ngoái, tay vợt Singapore gốc Malaysia Loh Kean Yew dường như vẫn chưa có duyên với tấm Huy chương Vàng (HCV) SEA Games ở nội dung đơn nam.
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ tạo dấu ấn, nâng cao vị thế của chủ nhà Việt Nam
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tối 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam.  

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...