Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm tuyệt đối an toàn SEA Games 31

Cập nhật: 12:00 ngày 13/05/2022
(BGĐT) -  Những ngày này, các đoàn vận động viên (VĐV) của 8 nước đã có mặt tại TP Bắc Giang chuẩn bị tham gia thi đấu môn cầu lông của SEA Games 31. Nhằm góp phần tạo nên thành công của kỳ đại hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) được đặc biệt coi trọng. Đến nay, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng trực chiến 24/24 giờ. 

Nhanh chóng vào cuộc, sẵn sàng phương án

Ngay từ đầu tháng 5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh đã chia nhiều ca diễn tập PCCC và cứu nạn tại các địa điểm thi đấu, ăn nghỉ của VĐV. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của đơn vị sẵn sàng tinh thần trực chiến, hết giờ nhưng không hết việc. 

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại Khách sạn Mường Thanh.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn phòng cháy, đơn vị phối hợp với Khách sạn Mường Thanh, Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang thực tập thuần thục các phương án chữa cháy, CNCH; kịp thời rút kinh nghiệm, bổ sung ngay chỗ yếu, chỗ thiếu để không bị động khi có tình huống xấu xảy ra. 

Theo Thượng tá Nguyễn Viết Bình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, qua kiểm tra, hướng dẫn và diễn tập các phương án chữa cháy, CNCH giúp các doanh nghiệp, đơn vị nắm chắc được kỹ năng, kịp thời chữa cháy tại nguồn nếu xảy ra tình huống. Đến nay, lực lượng chữa cháy cơ sở cũng như chuyên nghiệp đều sẵn sàng tâm thế bảo đảm an toàn phòng cháy những ngày trước, trong và sau SEA Games 31.

Ngoài ra, công an các đơn vị, địa phương cũng chuẩn bị kỹ các phương án bảo đảm ANTT, ATGT; triển khai các mũi trinh sát, tuần tra làm rõ vụ việc hình sự. 

{keywords}

Lực lượng thường trực bảo đảm ANTT tại khu vực Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang trao đổi, phân công nhiệm vụ.

Mới đây, khi nhận được tin báo, vào đêm 8/5, một nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp dây cáp điện ở 8 trạm biến áp tại các xã: Yên Lư, Tiền Phong (Yên Dũng); Tăng Tiến (Việt Yên) và Song Khê (TP Bắc Giang) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn lưới điện, việc cung cấp điện, duy trì bảo đảm phục vụ điện cho SEA Games 31, Công an TP Bắc Giang và Công an các huyện: Yên Dũng, Việt Yên đã phối hợp cử các đội mật phục để điều tra, làm rõ nhóm đối tượng trộm cắp. Đồng thời, chỉ đạo Công an các xã, phường tích cực tuần tra, kiểm soát; rà soát nắm hộ nắm người, gọi hỏi, răn đe các đối tượng có biểu hiện trộm cắp hoặc có tiền án, tiền sự.

Không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, các CBCS đã thực hiện nhiệm vụ một cách khẩn trương, quyết liệt và đạt được một số kết quả nổi bật. Như các phòng nghiệp vụ tổ chức rà soát hơn 400 hồ sơ nhân sự tham gia phục vụ SEA Games; kiểm tra hơn 100 cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, karaoke, cầm đồ, kinh doanh khí gas; thực tập phương án giải quyết tập trung đông người, gây rối ANTT, giải quyết tình huống bắt cóc con tin; tăng cường tuần tra vũ trang...

{keywords}

Cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) thực tập phương án phòng, chống bạo động.

Đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Bắc Giang bố trí lực lượng, phương tiện chủ động phân luồng từ xa, hạn chế ùn tắc, phòng chống hoạt động đua xe, lạng lách, đánh võng. Riêng tuyến đường có đoàn VĐV đi qua, bố trí lực lượng cảnh sát đón, dẫn đoàn; tăng cường các nữ chiến sĩ tham gia phân luồng, điều hướng giao thông, góp phần tạo hình ảnh đẹp, thân thiện.

Góp sức cho SEA Games là trách nhiệm và vinh dự

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã sớm triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định đây là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa rất quan trọng; chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bám sát thực tiễn, kịp thời bổ sung vào phương án.

{keywords}

Chúng tôi đã chỉ đạo lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt cho CBCS nhận thức rõ tầm quan trọng đặc biệt của công tác bảo đảm ANTT SEA Games 31. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự nên mỗi CBCS chấp hành nghiêm túc việc trực, thường trực chiến đấu, giữ đúng lễ tiết, tác phong, nhiệt tình giúp đỡ, thân thiện, cởi mở trong thực hiện nhiệm vụ".

Thượng tá Đỗ Đức Trịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban An ninh.

Thượng tá Đỗ Đức Trịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban An ninh cho hay: “Chúng tôi đã chỉ đạo lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt cho CBCS nhận thức rõ tầm quan trọng đặc biệt của công tác bảo đảm ANTT SEA Games 31. 

Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự nên mỗi CBCS chấp hành nghiêm túc việc trực, thường trực chiến đấu, giữ đúng lễ tiết, tác phong, nhiệt tình giúp đỡ, thân thiện, cởi mở trong thực hiện nhiệm vụ.

Công an tỉnh đã chỉ đạo một số lực lượng nòng cốt trực 100% quân số; động viên CBCS khắc phục mọi khó khăn, tập trung cao vào nhiệm vụ. Huy động lượng lớn phương tiện chuyên dụng, vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật, kiểm soát an ninh ra, vào để hỗ trợ lực lượng bảo đảm ANTT”.

Công an tỉnh huy động 500 CBCS với hơn 60 tổ, chốt cố định, 20 tổ công tác tuần tra lưu động, chia làm nhiều vòng, nhiều lớp bảo vệ tại các địa điểm thi đấu, nghỉ ngơi, tập luyện của VĐV; bảo đảm trật tự ATGT dọc các tuyến đường di chuyển của các đoàn. 

Ngoài ra, yêu cầu CBCS bám sát địa bàn, đối tượng liên quan an ninh, hình sự nhằm phòng ngừa từ sớm, từ xa, không để các đối tượng có hoạt động ảnh hưởng đến ANTT trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Đồng thời gửi văn bản trao đổi, phối hợp với công an các tỉnh, TP khác, nhất là các địa bàn giáp ranh để nắm chắc, không sót lọt đối tượng hình sự, cơ hội.

Tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực không mệt mỏi của các CBCS Công an tỉnh sẽ góp phần tạo nên thành công của SEA Games 31, gây ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng đối với bạn bè quốc tế.

Bài, ảnh: Tuyết Mai

Khai mạc trọng thể SEA Games 31: Lan tỏa thông điệp vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn
Đúng 20 giờ ngày 12/5, lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) với chủ đề “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn!” - sự kiện thể thao lớn nhất khu vực năm 2022 chính thức bắt đầu. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, hoành tráng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (TP Hà Nội) với sự tham dự của hơn 4.900 vận động viên (VĐV) từ 11 quốc gia trong khu vực. 
Lễ xuất quân tình nguyện phục vụ SEA Games 31 tại Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức lễ xuất quân đội tình nguyện viên hỗ trợ công tác tổ chức SEA Games 31 tại Bắc Giang.
Bắc Giang tổng duyệt các hoạt động của tình nguyện viên tại SEA Games 31
(BGĐT) - Sáng 12/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam (TP Bắc Giang), Sở Ngoại vụ tổ chức tổng duyệt các hoạt động của tình nguyện viên (TNV) phục vụ SEA Games 31.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang triển khai các phương án bảo vệ SEA Games 31
(BGĐT) - Ngày 11/5, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang triển khai các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, góp phần vào thành công của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Việt Nam.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...