Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park: "Việt Nam chơi không tốt cả hai hiệp"

Cập nhật: 19:04 ngày 13/05/2022
Theo HLV Park Hang-seo, còn rất nhiều sai số trong lối chơi của Việt Nam dù đánh bại Myanmar ở bảng A bóng đá nam SEA Games 31.

"Trận này, Myanmar không sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 như mọi khi, mà chuyển sang chơi ba trung vệ. Tôi đã dự liệu trước việc này. Trận trước, Philippines phòng ngự số đông và khiến Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn", HLV Park nói trong cuộc họp báo sau trận đấu ở Việt Trì. "Cầu thủ Việt Nam đều hiểu chiến thuật nhưng có sai số, đặc biệt là những đường chuyền hỏng. Đây là bài học để họ trưởng thành hơn. Trận tới không biết Timor Leste có phòng ngự số đông không, nhưng tôi luôn chuẩn bị mọi phương án".

Ở trong thế buộc phải thắng, Việt Nam dâng cao ngay từ đầu, khiến khung thành của Myanmar thường xuyên trong trạng thái báo động. Tuy nhiên, không dễ để chủ nhà tìm được bàn thắng, dù Tuấn Tài sút xa, Tiến Linh đánh đầu hay Hoàng Anh dâng cao và dứt điểm. Hoàng Đức thực hiện rất nhiều tình huống phạt góc, nhưng không một lần thành công.

{keywords}

HLV Park chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam, trong trận thắng Myanmar 1-0 trên sân Việt Trì tối 13/5.

Bên cạnh hệ thống phòng ngự đông và chặt chẽ của Myanmar, vẫn còn sự nôn nóng trong khâu xử lý cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam. Đến khi Lê Văn Đô được tung vào sân và tạo thêm mũi công lợi hại bên cánh phải, Việt Nam mới tìm thấy đường vào khung thành Myanmar. Phút 76, sau khi xuyên phá vào cấm địa, Văn Đô chuyền ngược ra cho Đỗ Hùng Dũng đặt lòng vào góc xa thành bàn duy nhất.

HLV Park đánh giá: "Về mặt kết quả Việt Nam thắng 1-0. Nhưng tôi nghĩ rằng không chỉ hiệp một, mà hiệp hai chúng tôi cũng không tốt. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu do chuyền hỏng nhiều, di chuyển không mượt mà. Trong nhiều tình huống cần bình tĩnh thì các cầu thủ lại không làm được, dần đến chuyền sai liên tục. Hiệp một hay hiệp hai tôi đều không hài lòng".

Với chiến thắng này, Việt Nam leo lên đầu bảng A với bảy điểm và hiệu số +4. Ở lượt cuối ngày 15/5, đội tuyển sẽ gặp Timor Leste được xem là yếu nhất và đã chắc chắn bị loại Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn thận trọng. Ông nói rằng cần đánh giá lại tình hình sức khỏe nhân sự rồi mới quyết định các phương án, và bày tỏ sự tôn trọng đối với Timor Leste.

Văn Đô vốn được đá chính trận trước gặp Philippines, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Các pha lên bóng của anh bên cánh trái thường thiếu hiệu quả, ít tạo ra sự đột biến. Dù vậy, khi đội nhà bế tắc trong khâu tổ chức lên bóng, cầu thủ 21 tuổi được HLV Park đặt niềm tin, tung vào giữa hiệp hai. Được hỏi về quyết định nhân sự này, HLV Park khẳng định: "Tôi luôn tin tưởng 20 cầu thủ vì tôi chọn họ. Tôi chọn họ vì họ đã thể hiện tốt".

Về sự cuồng nhiệt của khán giả ở sân Việt Trì, trong đó có cả vấn đề thổi kèn vuvuzela, HLV Park cho rằng ông không cảm thấy phiền toái. "Tôi nghĩ khán giả họ đến sân tận hưởng không khí và cổ vũ cho đội tuyển là điều bình thường. Nếu AFC có quy định cấm thì mới phải tuân theo. Quan trọng là CĐV đến sân cổ vũ đội nhà", ông nhấn mạnh. "Còn việc trao đổi giữa HLV với cầu thủ thì không gặp vấn đề gì. Tôi vẫn trao đổi với các học trò, và cầu thủ trên sân họ cũng có cách giao tiếp với nhau. Sân đông thì đương nhiên ồn ào, đó là chuyện bình thường".

{keywords}

Hoa khôi Dương Thúy Vi: "Tôi chưa tính chuyện giải nghệ, lấy chồng"
Nhà vô địch SEA Games 31 Dương Thúy Vi khẳng định tiếp tục thi đấu đến khi nào hết sức, vì thế chưa nghĩ tới chuyện giải nghệ. Cô cũng gác lại chuyện chồng con để tập trung cho sự nghiệp.
Tương quan trước trận Việt Nam - Myanmar
Trước cuộc đối đầu ở bảng A hôm nay, Việt Nam không thắng Myanmar suốt 15 năm qua ở SEA Games.
Bảo đảm tuyệt đối an toàn SEA Games 31
(BGĐT) -  Những ngày này, các đoàn vận động viên (VĐV) của 8 nước đã có mặt tại TP Bắc Giang chuẩn bị tham gia thi đấu môn cầu lông của SEA Games 31. Nhằm góp phần tạo nên thành công của kỳ đại hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) được đặc biệt coi trọng. Đến nay, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng trực chiến 24/24 giờ. 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...