Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giành 2 huy chương SEA Games, VĐV Đặng Tiểu Bình: Con cảm ơn mẹ..."

Cập nhật: 12:07 ngày 15/05/2022
Chia sẻ về 2 tấm huy chương vừa giành được tại SEA Games 31, vận động viên Wushu Việt Nam Đặng Tiểu Bình bày tỏ cảm ơn mẹ của cô vì đã "một mình nuôi dạy em từ bé đến lớn và luôn luôn ủng hộ em theo đuổi đam mê".

Tại SEA Games 31, đội tuyển Wushu Việt Nam trình làng một gương mặt trẻ đầy triển vọng là Đặng Tiểu Bình. Cô thi đấu khá thành công với 2 lần cùng đứng trên bục nhận huy chương cùng đàn chị Dương Thúy Vi.

{keywords}

VĐV Đặng Tiểu Bình chụp hình cùng các tình nguyện viên có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) sau khi cô nhận HCĐ SEA Games 31.

Theo đó, trong 2 ngày thi đấu 13-14/5 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, VĐV Đặng Tiểu Bình đều giành được tấm huy chương đồng (HCĐ) ở 2 nội dung kiếm thuật nữ và thương thuật nữ. Ở cả 2 nội dung này, "cô gái vàng" Dương Thúy Vi đều giành huy chương vàng (HCV).

Chia sẻ với PV Dân Việt sau khi giành được tấm HCĐ SEA Games đầu tiên của mình, Đặng Tiểu Bình cho rằng: "Màn trình diễn của em chưa thực sự xuất sắc, nhưng em cảm thấy rất vui vì bản thân đã thi đấu hết khả năng ở nội dung thi đấu này. Em sẽ cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa để giành thành tích cao hơn cho Việt Nam".

Khi được hỏi về việc cả 2 lần đều về sau "đàn chị" Dương Thúy Vi - người giành cả 2 HCV nội dung kiếm thuật và thương thuật nữ, nữ VĐV sinh năm 2000 chia sẻ: "Em cảm thấy đây là điều xứng đáng. Chị Thúy Vi hơn em 7 tuổi, chị có nhiều kinh nghiệm trong thi đấu và tốt hơn em về chuyên môn.

Bên cạnh đó, chị Thúy Vi đã trải qua rất nhiều kỳ SEA Games, còn em là lần đầu tiên. Em cảm thấy mình đã hoàn thành tốt bài thi của mình trong lần đầu dự SEA Games là em đã hài lòng về bản thân của mình". Tiểu Bình nói và cho biết, trong quá trình tập luyện, hai chị em đều được các thầy, cô đưa ra những bài tập khác nhau. "Chúng em học hỏi được nhiều. Trong quá trình tập luyện và thi đấu, cần hỗ trợ về kỹ thuật chuyên môn hay đồ cá nhân, em và chị Thúy Vi vẫn giúp đỡ nhau", Đặng Tiểu Bình bộc bạch.

Lần đầu tiên tham dự SEA Games, nữ vận động viên sinh ra ở Hà Nội cho biết, bản thân có một chút áp lực. "So với thành tích thì chưa nổi trội nhưng với sự cố gắng của bản thân em thấy mình đã làm hết sức đến thời điểm này và em thấy hài lòng với hiện tại, còn ở trong tương lai em mong muốn sẽ đạt được cao hơn", Tiểu Bình nói.

Chia sẻ về 2 tấm HCĐ giành được, VĐV Tiểu Bình bày tỏ cảm ơn mẹ của cô vì đã "một mình nuôi dạy em từ bé đến lớn và luôn luôn ủng hộ em theo đuổi đam mê".

"Từ nhỏ mẹ đã dạy cho em tính tự lập và mạnh mẽ. Để có được em như ngày hôm nay công sức của mẹ em là cực kỳ lớn. Hai từ tuyệt vời không đủ để miêu tả được về mẹ của em. Hiện tại mẹ em đang đi công tác và không thể đến theo dõi em tại kỳ SEA Games lần này. Nhưng em biết rằng mẹ luôn theo dõi em…", cô nói và chia sẻ xúc động: "Con có tấm huy chương đầu tiên của SEA Games rồi! Con cảm ơn mẹ rất nhiều".

Ngoài mẹ của mình, cô cũng bày tỏ cảm ơn thầy cô "là người Trung Quốc cực kỳ nhiệt huyết và luôn lo lắng cho em trước khi thi đấu, tập luyện". Cô cũng gửi lời cảm ơn đến bạn bè và "các anh chị ở trên đội, tất cả luôn luôn hòa đồng và giúp đỡ em".

Là một VĐV trẻ, nữ VĐV Đặng Tiểu Bình cho biết cô mong muốn mình có thể giỏi hơn nữa, đạt được nhiều thành hơn nữa để mang vinh quang về cho nước nhà. "Bản thân em cảm thấy mình chưa đủ giỏi và em cần phải luyện tập, học hỏi để giỏi hơn nữa", Tiểu Bình mong muốn.

Trải lòng về việc theo đuổi Wushu, cô gái sinh năm 2000 cho biết, cô đã theo đuổi môn võ này được 15 năm.

"Ban đầu em phải tập trung ở trong trung tâm và không được về nhà, suốt quá trình này chỉ có ăn-ngủ-tập luyện, cường độ tập luyện cũng cao hơn nên rất mệt mỏi và việc này cũng không tránh khỏi những chấn thương nhỏ như đau cổ chân, dây chằng cổ chân… Song với đam mê rất lớn và mong muốn có được thành tích cao và mang vinh quang về cho nước nhà em đều có thể vượt qua được".

Tiểu Bình được kỳ vọng sẽ là người kế thừa Thúy Vi của Wushu Việt Nam tại nội dung Taolu trong tương lai. Lần đầu tiên cái tên Đặng Tiểu Bình gây chú ý làng Wushu Việt Nam là tại Đại hội TDTT năm 2018. Tiểu Bình, khi đó 18 tuổi, đã xuất sắc giành HCB nội dung trường quyền nữ. Kể từ đó, cô luôn nằm trong nhóm giành huy chương ở các giải đấu trong nước.

Môn võ Wushu luôn được coi là cái nôi của hoa khôi thể thao Việt Nam, và Tiểu Bình cũng không nằm ngoài nhóm này. Không những tài năng có thừa, bóng hồng 22 tuổi còn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, hút hồn không thua kém "cô gái vàng" Dương Thúy Vi.

Trong đời sống, VĐV Đặng Tiểu Bình còn nổi tiếng trong cộng đồng gamer Việt với bộ môn eSport Valorant. Cô từng xuất hiện trong các buổi Showmatch của Valorant Việt Nam. Ngoài ra, cô còn từng thử sức trong vai trò caster của bộ môn này và nhận được những lời khen cho chất giọng nữ mới mẻ của mình.

Chờ "hat-trick" HCV của Nguyễn Thị Oanh
"Cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh sau khi giành 2 HCV ở ngày thi đấu đầu tiên môn điền kinh, đang rất quyết tâm bảo vệ tấm HCV 3000m chướng ngại vật, qua đó hoàn thành mục tiêu giành 3 HCV ở SEA Games 31.
Giây phạm quy của đối thủ giúp Việt Nam giành HCV môn bơi
Tuyển bơi Việt Nam giành HCV dù đứng thứ ba nhờ trọng tài người Singapore phát hiện lỗi phạm quy của vận động viên Singapore và Malaysia ở giây thứ 0,04.
Bắc Giang: Triển lãm gần 3,5 nghìn tác phẩm sinh vật cảnh dịp SEA Games 31
(BGĐT)-Chào mừng sự kiện môn cầu lông SEA Games 31 tổ chức tại Bắc Giang, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang trưng bày hơn 350 gian hàng với gần 3,5 nghìn tác phẩm của các nghệ nhân, hội viên sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh. Những ngày này, vào buổi tối, tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), hàng nghìn người dân đến tham quan, vui chơi. 
VĐV Phạm Tiến Sản (Bắc Giang) giành Huy chương Vàng SEA Games
Phạm Tiến Sản (quê Bắc Giang) về nhất với thành tích 1 giờ 55 phút 58 giây, đoạt Huy chương Vàng (HCV) duathlon (kết hợp giữa chạy bộ và đạp xe) nam SEA Games 31 sáng 15/5. 

Theo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...