Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam - Timor Leste: Hoàn thiện trước bán kết

Cập nhật: 17:58 ngày 15/05/2022
Chỉ cần hòa Timor Leste ở lượt trận cuối bảng A diễn ra vào 19 giờ ngày 15/5 là vào bán kết, nhưng mục tiêu của Việt Nam là chiến thắng đồng thời bảo toàn lực lượng.

Trận thắng Myanmar 1-0 cách đây hai ngày đưa Việt Nam lên dẫn đầu bảng với bảy điểm, hơn Indonesia và Myanmar một điểm. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hoà Timor Leste là đi tiếp, còn Myanmar phải quyết đấu để tranh vé bán kết với Indonesia. Trước đối thủ yếu nhất bảng và chưa có điểm nào, chiến thắng gần như chắc chắn thuộc về Việt Nam.

{keywords}

Hùng Dũng có thể được cho nghỉ trận gặp Timor Leste.

Điều người hâm mộ quan tâm có lẽ là cách thắng và việc HLV Park bảo vệ các trụ cột như thế nào trước vòng bốn đội mạnh nhất.

Màn thể hiện trong ba trận đầu vòng bảng chưa đủ làm hài lòng tất cả, trong bối cảnh khán giả nhà luôn muốn Việt Nam thể hiện đúng vị thế của ứng viên số một cho tấm HCV bóng đá nam. Thầy Park sẽ cần toan tính giữa việc chiều lòng khán giả và bảo toàn lực lượng khỏi nguy cơ bị bào mòn thể lực, thẻ phạt, chấn thương.

Trước đối thủ xếp chót bảng và thủng lưới tới 11 bàn qua ba trận đầu, phương án thử nghiệm nhân tố mới cũng được Việt Nam tính đến. Công Đến, Tuấn Tài có thể được trao cơ hội, trong khi Hùng Dũng và Tiến Linh sẽ được cân nhắc cho nghỉ ngơi.

Một thuận lợi của chủ nhà Việt Nam là Timor Leste không chơi phòng ngự tiêu cực – lối chơi luôn gây khó cho thầy trò Park Hang-seo. Việt Nam chỉ còn trận đấu này để xử lý xong những tồn đọng trước bán kết, nơi Thái Lan và Malaysia đã chờ sẵn. Ở bảng B, Malaysia sẽ nhất bảng nếu đánh bại Campuchia ở lượt trận cuối. Nếu thắng Timor Leste và đứng đầu bảng A, nhiều khả năng đối thủ của Việt Nam ở bán kết là Thái Lan.

Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, ở vòng bán kết, những cầu thủ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng sẽ được xoá thẻ. Do vậy, thầy Park sẽ quan tâm 4 cầu thủ gồm Thanh Bình, Hoàng Đức, Văn Tùng, Hai Long. Họ đều đã nhận một thẻ vàng, tức nếu nhận thêm thẻ trước Timor Leste sẽ bị treo giò ở bán kết. Khả năng cao Thanh Bình, Hoàng Đức sẽ được cho nghỉ hoặc thay ra sớm, trong khi những cái tên có khả năng gây đột biến như Văn Tùng, Hai Long sẽ cần thận trọng khi vào sân.

Lịch thi đấu môn cầu lông tại SEA Games 31
Môn cầu lông SEA Games 31 được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Lịch thi đấu cụ thể như sau:
TP Bắc Giang trước giờ khai cuộc môn cầu lông SEA Games 31
(BGĐT) - Chào mừng SEA Games 31 với những trận thi đấu cầu lông sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang vào sáng 16/5, các cơ quan, đơn vị và phường, xã tại TP Bắc Giang (Bắc Giang) tích cực chỉnh trang đô thị, bảo đảm an ninh trật tự. Tại các tuyến phố, khu dân cư đang diễn ra nhiều hoạt động với sự hưởng ứng tích cực của người dân tạo không khí vui tươi, thân thiện, góp phần vào thành công chung của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.
U23 Việt Nam lập kỷ lục Đông Nam Á
Chiến thắng 1-0 trước Myanmar ở SEA Games 31 giúp Việt Nam vượt chuỗi trận không thủng lưới kỷ lục của Thái Lan ở cấp độ U23.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...