Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang thân thiện, mến khách trong mắt VĐV quốc tế dự SEA Games 31

Cập nhật: 10:20 ngày 16/05/2022
(BGĐT) - Lần đầu đăng cai môn Cầu lông tại SEA Games 31, tỉnh Bắc Giang đón lực lượng đông đảo các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, giám sát, kỹ thuật… đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là dịp để Bắc Giang giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, văn hóa, con người tới bạn bè quốc tế.
{keywords}

Anh Pengheng Lim, huấn luyện viên đoàn thể thao Campuchia.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nên những ngày qua, các lực lượng tham gia công tác tổ chức, phục vụ thi đấu môn Cầu lông tại SEA Games 31 ở Bắc Giang đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhất các đoàn thể thao tới địa phương.

Anh Pengheng Lim, huấn luyện viên đoàn thể thao Campuchia cùng 9 VĐV đã đến Bắc Giang được hơn một ngày. Chia sẻ về cảm nhận ban đầu khi đến Bắc Giang, anh cho biết: "Đây là lần đầu chúng tôi đặt chân đến Bắc Giang. Ban đầu, chúng tôi khá lo lắng về điều kiện ăn nghỉ, nhất là về các món ăn. Tuy vậy, ngoài công tác tiếp đón chu đáo, Ban tổ chức đã bố trí những món ăn phong phú, phù hợp với văn hóa bản địa của đất nước chúng tôi. Các tình nguyện viên thân thiện và quan tâm đến các thành viên, chúng tôi thấy mọi thứ thật tuyệt vời. Tất cả các thành viên trong đoàn đều rất yên tâm và cố gắng giữ tâm lý thi đấu tốt nhất để giành thành tích cao".

{keywords}

VĐV Tanadon Punpanich (thứ hai từ phải sang).

VĐV Tanadon Punpanich đến từ đoàn thể thao Thái Lan bày tỏ những ấn tượng về chất lượng cơ sở vật chất của Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Hệ thống thảm trải cũng như ánh sáng rất tốt giúp các VĐV yên tâm tập luyện và kỳ vọng vào một kết quả tích cực.

“Khí hậu tại Bắc Giang cũng gần giống Thái Lan nên sức khỏe của các VĐV trong đoàn không bị ảnh hưởng. Thức ăn tại khách sạn cũng khá hợp khẩu vị. Nói chung là các bạn làm công tác tổ chức rất tốt. Còn về lực lượng tham gia thi đấu tại SEA Games, tôi nghĩ, Thái Lan và Việt Nam đều là những đoàn mạnh” – VĐV Tanadon Punpanich nói.

{keywords}

Thành viên đoàn thể thao Indonesia chụp ảnh lưu niệm cùng thiếu nhi Bắc Giang.

Bất ngờ về sự chu đáo, nhiệt tình của các tình nguyện viên và công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực tập luyện, ăn nghỉ của các VĐV, anh Chico - VĐV đoàn thể thao Indonesia bày tỏ: "Tôi đến Bắc Giang từ ngày 13/5. Khi tới nơi, mọi thứ đều đã được Ban tổ chức địa phương chuẩn bị chu đáo. Đội ngũ tình nguyện viên trẻ rất năng động. Họ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều và thường xuyên hỏi chúng tôi muốn gì và cần gì? Tất cả mọi nơi đều có lực lượng an ninh canh gác nên chúng tôi rất yên tâm”.

Cũng giống như anh Chico, đây là lần đầu nữ VĐV Yap Ling của đoàn Malaysia đến Việt Nam thi đấu. Cùng với Yap Ling còn có 20 thành viên khác tới Bắc Giang từ ngày 14/5. Nữ VĐV cảm nhận mọi thứ khá quen thuộc từ thời tiết đến không gian luyện tập và ẩm thực tại đây. 

Do điều kiện tập luyện và bảo đảm toàn tâm toàn ý thi đấu, đoàn chỉ di chuyển từ khách sạn đến sân tập nên cô rất mong trong thời gian lưu trú tại đây sẽ được thăm thú xung quanh và khám phá ẩm thực địa phương, nhất là ẩm thực đường phố.

{keywords}

VĐV Yap Ling của đoàn Malaysia.

VĐV Yap Ling nói: "Trước khi đến đây tôi đã tìm hiểu về Việt Nam của các bạn. Với tôi, Việt Nam là đất nước thú vị. Tôi càng muốn khám phá nhiều hơn khi được các tình nguyện viên kể về những danh lam thắng cảnh của Việt Nam và của tỉnh Bắc Giang, cả những món ăn đường phố nữa. Tôi mong muốn sau sự kiện sẽ được đi tham quan những địa danh nổi tiếng trên đất nước của các bạn và thưởng thức những đặc sản”.

Nỗ lực vì một kỳ SEA Games thành công, Bắc Giang đã tạo dựng hình ảnh tốt đẹp đối với những người bạn quốc tế tới tham dự môn Cầu lông tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. 

 Tin, ảnh: Ngô Duyên-Đỗ Quyên-Ngọc Anh

Lịch thi đấu môn cầu lông tại SEA Games 31
Môn cầu lông SEA Games 31 được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang. Lịch thi đấu cụ thể như sau:
TP Bắc Giang trước giờ khai cuộc môn cầu lông SEA Games 31
(BGĐT) - Chào mừng SEA Games 31 với những trận thi đấu cầu lông sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang vào sáng 16/5, các cơ quan, đơn vị và phường, xã tại TP Bắc Giang (Bắc Giang) tích cực chỉnh trang đô thị, bảo đảm an ninh trật tự. Tại các tuyến phố, khu dân cư đang diễn ra nhiều hoạt động với sự hưởng ứng tích cực của người dân tạo không khí vui tươi, thân thiện, góp phần vào thành công chung của sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.
Bắc Giang: Triển lãm gần 3,5 nghìn tác phẩm sinh vật cảnh dịp SEA Games 31
(BGĐT)-Chào mừng sự kiện môn cầu lông SEA Games 31 tổ chức tại Bắc Giang, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang trưng bày hơn 350 gian hàng với gần 3,5 nghìn tác phẩm của các nghệ nhân, hội viên sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh. Những ngày này, vào buổi tối, tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), hàng nghìn người dân đến tham quan, vui chơi. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...