Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Park Hang-seo: Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi đối thủ ở bán kết

Cập nhật: 08:29 ngày 16/05/2022
Thừa nhận Việt Nam cần cải thiện tính tổ chức, nhưng HLV Park Hang-seo sẵn sàng đấu Thái Lan hoặc Malaysia ở bán kết SEA Games 31.

"Các cầu thủ đã gắng hết sức, và tôi biết ơn họ về điều đó. Nhưng lúc này, đội bóng sẽ phải cải thiện tính tổ chức để có thể đá hai trận tiếp theo. Vì nếu qua bán kết, chúng ta sẽ vào chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng tối đa và tập trung cao nhất cho trận tiếp theo", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo sau trận thắng Timor Leste 2-0 ở lượt cuối bảng A tối 15/5.

{keywords}

HLV Park Hang-seo trong trận thắng Timor Leste trên sân Việt Trì (Phú Thọ) tối 15/5.

Chiến thắng trên sân Việt Trì giúp đội tuyển U 23 Việt Nam đạt 10 điểm qua bốn trận - hơn một điểm so với Indonesia. Đội sẽ xác định đối thủ ở bán kết sau lượt cuối ở bảng B ngày 16/5. Thái Lan hiện được sáu điểm và không còn quyền tự quyết vị trí khi đấu với Lào. Malaysia đang được bảy điểm và sẽ gặp Campuchia.

Theo HLV Park, hai vé bán kết ở bảng này chắc chắn thuộc về Malaysia và Thái Lan. Theo ông, hàng thủ Malaysia được tổ chức tốt, còn Thái Lan rất mạnh ở khía cạnh kỹ năng cá nhân, nhất là hàng công với những cầu thủ khéo léo và có khả năng đột phá, trong khi tuyến giữa có hai tiền vệ tài năng Ben Davies và Weerathep Pomphan.

"Tôi chỉ mới xem băng ghi hình và cần thời gian để phân tích những dữ liệu thu thập được. Nhưng dù thế nào, tôi và đội bóng cũng sẽ chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng gặp bất kỳ đội nào tiếp theo", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Khi được hỏi liệu có tự tin nếu gặp Thái Lan ở bán kết, HLV Park trả lời: "Như tôi đã nói, dù đối thủ là ai, chúng tôi vẫn sẽ ra sân với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng".

Ở cuộc họp báo của Timor Leste trước đó ít phút, HLV Fabio Magrao chúc Việt Nam dự World Cup 2026 hoặc 2030. Nhưng HLV Park cho rằng hiện tại còn là quá sớm để nói về chuyện của bốn hay tám năm sau. Và nếu muốn dự World Cup, bóng đá Việt Nam cần tầm nhìn, chiến lược, mục tiêu cụ thể và phải triển khai hệ thống cụ thể.

"Chúng ta cần hành động, chứ không thể nói suông", ông giải thích. "Chúng ta phải làm điều đó ngay từ bây giờ với sự chuẩn bị và đầu tư. Ví dụ, sau bốn năm hoặc tám năm nữa, những cầu thủ được đầu tư hiện tại phải đạt được điều gì, vì trong bóng đá, tính kế thừa có ý nghĩa quyết định đến thành công".

{keywords}

{keywords}

Theo Lâm Thoả / VnExpres

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...