Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam thua Thái Lan trong trận tranh vô địch FIFA Online 4

Cập nhật: 09:03 ngày 16/05/2022
Thua 2-3, tuyển FIFA Online 4 của Việt Nam để lỡ Huy chương Vàng trong lần đầu bộ môn này được đưa vào thi đấu tại SEA Games.

Chung kết FIFA Online 4 (FO4) diễn ra tối 15/5 là cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sau khi hai đội gặp nhau ở ngay trận đầu của vòng chung kết. 

Với kết quả thua 2-3 trước kình địch, Việt Nam phải tìm kiếm cơ hội vào trận chung kết ở nhánh thua. DIH Esports - đội tuyển đại diện cho nước chủ nhà - sau đó dễ dàng đánh bại Malaysia với tỷ số 3-0 để lần thứ hai gặp lại Thái Lan.

{keywords}

Khu vực thi đấu FIFA Online 4 tại SEA Games 31.

Trận chung kết diễn ra theo thể thức BO5 (Battle of 5 - đấu 5 trận, bên thắng ba trận trước sẽ giành ngôi vô địch). Sau khi Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0, các tuyển thủ Thái Lan đã giành liên tiếp hai chiến thắng. Trong thế phải rượt đuổi, Huy Hải giúp Việt Nam đưa cuộc đấu về vạch xuất phát với tỷ số 2-2.

Ở trận quyết định trong lượt thứ 5, Thanh Tòng trở thành gương mặt được cả đội lựa chọn. Với kỹ năng tốt cũng như màn thể hiện xuất sắc ở các trận trước đó, tuyển thủ Việt Nam thi đấu ngang sức với đối thủ, thậm chí có một số tình huống chỉ thiếu may mắn để thành bàn. Do tính chất quyết định, lượt trận cuối có ít tình huống nguy hiểm khi cả hai bên chọn đấu pháp chắc chắn. Tuy nhiên, ở những phút cuối của hiệp hai, tuyển thủ Thái Lan đã có pha sút xa thành bàn khó tin. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Thất bại lần hai trước Thái Lan tại trận chung kết FO4 ở SEA Games 31 khiến Việt Nam chỉ có được tấm huy chương bạc. Malaysia đạt huy chương đồng sau khi đánh bại Singapore ở trận đấu diễn ra trước đó.

Việt Nam là một trong những ứng viên cho chiếc HCV bộ môn Thể thao điện tử FIFA Online 4 lần đầu được đưa vào thi đấu tại SEA Games. Liên tiếp chiến thắng ở vòng bảng, Việt Nam tiến vào vòng trong với tư cách nhất bảng A và đối đầu Thái Lan - đội nhất bảng B ở vòng chung kết. Thái Lan cũng là một trong các đội tuyển mạnh hàng đầu châu Á cùng với Hàn Quốc và Trung Quốc.

DIH Esports trở thành đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 31 sau khi vô địch giải đấu FIFA Online 4 Vietnam Pro League Spring 2022 (FVPL 2022) vào tháng 3. Các thành viên trong đội gồm Nguyễn Hoàng Hiệp (30 tuổi), Trần Minh Quang (24 tuổi), Lê Thanh Tòng (27 tuổi) và Lê Huy Hải (26 tuổi).

Một tin buồn khác đến với đoàn thể thao điện tử Việt Nam khi đội tuyển Free Fire dù được đánh giá cao cũng không thể mang về huy chương cho nước nhà. Indonesia không ngừng thể hiện phong độ tốt và liên tục giành nhiều điểm hạ gục, duy trì một cách vững chắc vị trí đầu bảng xếp hạng Free Fire tại SEA Games 31.

{keywords}

Huy Hải giúp Việt Nam gỡ hòa 2-2 nhưng chung cuộc vẫn thất bại trước tuyển Thái Lan.

Trong trận đầu tiên, các tuyển thủ Indonesia 2 thể hiện đẳng cấp với 17 điểm hạ gục, trong khi Indonesia 1 cũng không cho đối thủ cơ hội vươn lên và kết thúc hành trình SEA Games 31 với vị trí số 2 chung cuộc. Free Fire khép lại với 2 trị ví đầu thuộc về Indonesia 2 và Indonesia 1, tuyển Thái Lan 2, Thái Lan 1 lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo. Nước chủ nhà Việt Nam đứng thứ 5 và 6 trên bảng tổng sắp, trên Malaysia và Philippines.

Trong ngày hôm nay, nội dung eSport còn diễn ra trận chung kết ở bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến. Tại SEA Games 31, các môn eSport sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến 22/5 với tám game và 10 nội dung tranh huy chương.

HLV Park Hang-seo: Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi đối thủ ở bán kết
Thừa nhận Việt Nam cần cải thiện tính tổ chức, nhưng HLV Park Hang-seo sẵn sàng đấu Thái Lan hoặc Malaysia ở bán kết SEA Games 31.
Vượt qua Thái Lan, eSport Việt Nam có HCV đầu tiên
Tuyển Việt Nam chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các trận đấu và lên ngôi vô địch ở bộ môn Liên minh huyền thoại: Tốc Chiến, nội dung đồng đội nam.
VĐV bật khóc trong ngày "mưa vàng" của tuyển điền kinh
Nhật Hoàng khóc khi không thể bảo vệ HC cự ly 400 m trong khi Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục SEA Games 31 với nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật góp phần tạo nên mưa vàng cho tuyển điền kinh.

Theo Khánh Linh / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...