Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai tay vợt nữ Việt Nam mở màn thắng áp đảo ở vòng tứ kết môn Cầu lông

Cập nhật: 15:34 ngày 16/05/2022
Sáng 16/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, trong khuôn khổ SEA Games 31, môn Cầu lông chính thức khởi tranh với sự tham dự của 128 vận động viên đến từ 8 quốc gia gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam. 

Buổi thi đấu sáng nay diễn ra các trận đấu tứ kết đồng đội nữ giữa Đội tuyển Cầu lông Việt Nam và Malaysia; Singapore và Philippines. Nội dung đồng đội nữ là nội dung hy vọng mang về huy chương cho Cầu lông Việt Nam.

{keywords}

VĐV cầu lông Nguyễn Thùy Linh (Việt Nam- áo cam) đấu với VĐV cầu lông Nurshuhaini Siri (Malaysia- áo tím) ở nội dung đồng đội nữ.

Ở nội dung này, Đội tuyển Việt Nam thi đấu với Đội tuyển Malaysia 4 trận, chiến thắng 3 trận và tiến vào bán kết.

Ra sân đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ là trận đấu giữa Nguyễn Thùy Linh (Việt Nam) và Nurshuhaini Siti (Malaysia). Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cùng chiến thuật đánh nhanh, đẩy tốc độ lên cao, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh thể hiện sự vượt trội ngay từ đầu và đã nhanh chóng hạ đối thủ ở 2 hiệp đấu với tỷ số áp đảo 21-9 và 21-8.

Chia sẻ sau chiến thắng, Thùy Linh cho biết: Đối thủ trong trận đấu là vận động viên trẻ người Malaysia. Lúc khởi động, nhận thấy tốc độ di chuyển của đối thủ không được nhanh nên trong quá trình thi đấu, cô đã đẩy tốc độ lên để đánh nhanh, thắng nhanh.

Sau trận thắng của Nguyễn Thùy Linh, Vũ Thị Trang ra sân thi đấu với Zulaikha Siti (Malaysia). Là thế hệ đàn chị của Cầu lông nữ Việt Nam hiện nay, tuyển thủ người Bắc Giang cũng không làm cho người hâm mộ thất vọng khi thắng áp đảo đối thủ người Malaysia với tỷ số 2 hiệp là 21-9 và 21-7.

Sau trận đấu, Vũ Thị Trang chia sẻ, đối thủ là vận động viên trẻ người Malaysia. Trước đó, cô chưa biết đến vận động viên này. Được thi đấu ngay tại sân nhà và trên quê hương của mình cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả là động lực giúp Trang chiến thắng.

Tuy nhiên, may mắn lại không đến với Đội tuyển Cầu lông Việt Nam khi ở trận đấu nội dung đồng đội nữ giữa Đinh Thị Phương Hồng và Đỗ Thị Hoài (Việt Nam) thi đấu với Go Pei Kee và Yap Ling (Malaysia). Hai cặp đôi thể hiện sự ngang sức khi luôn dượt đuổi về điểm số. Thật tiếc cho cặp Đội Việt Nam khi để thua đối thủ với tỷ số 1-2.

Kết thúc vòng đấu tứ kết là trận đấu đơn giữa Vũ Thị Anh Thư (Việt Nam) và Ong Xin Yee (Malaysia) với chiến thắng 2-0 thuộc về tay vợt người Việt Nam đã góp phần đưa Đội tuyển Cầu lông Việt Nam bước vào tranh bán kết ở nội dung đồng đội nữ.

Cũng ở nội dung đồng đội nữ giữa Singapore và Philippines thi đấu vào sáng nay, các tay vợt Singapore đã thể hiện đẳng cấp khi giành chiến thắng cả 3 trận đấu trước Đội tuyển Philippines và giành vé vào bán kết.

Kết thúc vòng loại tứ kết môn Cầu lông SEA Games 31, bốn đội vào bán kết nội dung đồng đội nữ gồm: Singapore, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV nội dung băng đồng Olympic nữ
Sáng 16/5, tiếp tục chương trình thi đấu môn xe đạp SEA Games 31, nội dung băng đồng Olympic nữ đã diễn ra tại khu vực thi đấu xe đạp địa hình thuộc phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình.
Nguyễn Thị Huyền lập chiến tích 3 lần liên tiếp giành HCV SEA Games
Nữ VĐV Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua "kỷ lục gia" Quách Thị Lan để giành HCV ở cự ly 400 m nữ và đây là lần thứ ba liên tiếp VĐV Nam Định lập chiến tích giành HCV SEA Games ở cự ly này.
Công an Bắc Giang bảo đảm ANTT phục vụ SEA Games 31
(BGĐT) - Trong thời gian diễn ra các trận đấu của môn cầu lông SEA Games 31 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, Công an tỉnh Bắc Giang cử các cán bộ, chiến sĩ trực tại ngã ba, ngã tư; khu trông giữ xe và xung quanh khu vực thi đấu, nơi ăn, nghỉ của các đoàn vận động viên để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...