Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Đấu kiếm giành HCV thứ 5

Cập nhật: 15:22 ngày 18/05/2022
Kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà cùng đồng đội đã giành chiến thắng đầy thuyết phục nội dung đồng nữ kiếm chém để giành về Huy chương Vàng (HCV) thứ 5 cho Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam

Ngày 18/5 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra 2 nội dung thi đấu đồng đội nam kiếm liễu và đồng đội nữ kiếm chém. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Đấu kiếm tại SEA Games 31.

{keywords}

Đội đấu kiếm nữ Việt Nam (phải) giành chiến thắng trước Singapore nội dung kiếm chém đồng đội nữ.

Tại nội dung đồng đội nam kiếm liễu, 4 kiếm thủ là Cao Minh Duyệt, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải và Phạm Quốc Tài mặc dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn để thua trước Thái Lan với tỷ số sát nút 45-44. Trận chung kết là cuộc so tài giữa vận động viên của Singapore và Malaysia, kết quả chung cuộc các tuyển thủ Singapore đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 45-28.

Tại nội dung đồng nội nữ kiếm chém, Bùi Thị Thu Hà, Phùng Thị Khánh Linh, Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài đã có một ngày thi đấu đầy xuất sắc. Đội tuyển Đấu kiếm nữ Việt Nam đã đả bại Philippines với tỷ số 45-30 để tiến vào bán kết, chạm trán với Singapore. Mặc dù đối thủ thể hiện đầy bản lĩnh nhưng vẫn để thua trước tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 45-39. Qua đó, Đội tuyển Kiếm nữ Việt Nam chính thức giành Huy chương Vàng sau 7 năm chờ đợi. Đây cũng là HCV Vàng thứ 5 của tuyển đấu kiếm Việt Nam.

Sau trận chung kết, Huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết: Tại SEA Games 31 lần này, Việt Nam có sự bùng nổ một phần là vì tổ chức trên sân nhà đã là một động lực to lớn với các tuyển thủ. Tuy số HCV lần này vượt lên sự kỳ vọng nhưng vẫn có chút gì đó hơi tiếc nuối bởi nội dung đồng đội nam kiếm ba cạnh chưa như mong muốn vì đã để tuột mất HCV đầy tiếc nuối. Huấn luyện viên trưởng Phạm Anh Tuấn chia sẻ, ông rất hạnh phúc khi được làm việc với các huấn luyện viên, vận động viên rất chuyên nghiệp, nỗ lực và bản lĩnh.

Như vậy qua kỳ SEA Games 31 lần này, Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu với 5 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan
Chiều 17/5, lượt trận cuối cùng lượt đi môn Bóng ném trong nhà SEA Games 31 giữa Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam gặp đối thủ Thái Lan đã diễn ra tại Nhà thi đấu Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh. Kết quả, Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Việt Nam giành chiến thắng 29 - 28 trước Đội tuyển nam Bóng ném trong nhà Thái Lan.
Phan Văn Đông giành HCV ở bộ môn PUBG Mobile
Tối 17/5, tuyển thủ Phan Văn Đông (Vicoi) đã xuất sắc đem về thêm một tấm Huy chương Vàng (HCV) SEA Games 31 cho Thể thao Việt Nam ở bộ môn PUBG Mobile (Thể thao điện tử).
Cầu mây nữ Việt Nam mang về thêm tấm Huy chương Bạc
Với chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận đối đầu chiều 17/5, Tuyển Cầu mây nữ Việt Nam tiếp tục đem về một Huy chương Bạc cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...