Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều đoàn VĐV nước ngoài thăm các khu, điểm du lịch Bắc Giang

Cập nhật: 21:36 ngày 20/05/2022
(BGĐT)-Nhân sự kiện môn cầu lông SEA Games 31 do tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức, ngày 20/5, nhiều đoàn thể thao nước ngoài đã tham quan một số khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Các đoàn tham quan có tổng số gần 50 người, đến từ một số quốc gia như: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan... Các đoàn đã thăm Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); các khu di tích quốc gia đặc biệt: Chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng), Địa điểm chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang). 

Tại các địa điểm trên, các đại biểu, đoàn VĐV các nước bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang. 

{keywords}

Đoàn trọng tài một số nước và các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tại chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng).

Sau khi tham quan Tây Yên Tử, ông Bunnarith Sam, huấn luyện viên đội tuyển môn cầu lông Campuchia cho biết: "Chúng tôi cảm ơn Ban Tổ chức đã cung cấp một tour tham quan, trải nghiệm rất thú vị. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được leo lên một ngọn núi cao, không khí trong lành như thế. Văn hóa Bắc Giang rất đặc sắc, con người thân thiện. Nếu có cơ hội được tham gia các cuộc thi đấu thể thao khác ở Việt Nam, tôi mong muốn sẽ được quay trở lại nơi đây".

Tham quan chùa Vĩnh Nghiêm, chị Wanphaya Asingsamanan, trọng tài môn cầu lông đến từ Thái Lan chia sẻ: "Tôi thực sự ấn tượng, bất ngờ về vẻ đẹp của ngôi chùa cổ kính này. Đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy kho mộc bản. Chúng thật sự rất đẹp, độc đáo, chứa đựng nhiều giá trị".

Các trận thi đấu cầu lông được tổ chức tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang (khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang) với sự tham gia của 135 VĐV đến từ 8 quốc gia cùng nhiều huấn luyện viên, trợ lý và trọng tài quốc tế. Các trận đấu diễn ra từ ngày 16 đến 22/5/2022. 

Dưới đây là một số hình ảnh các đoàn khách quốc tế tham quan những khu, điểm du lịch:  

{keywords}

Đoàn VĐV cầu lông Lào tham quan Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động).

{keywords}

Hướng dẫn viên giới thiệu với khách quốc tế về lịch sử chùa Vĩnh Nghiêm.

{keywords}

Đoàn vận động viên Campuchia chụp ảnh lưu niệm tại chùa Vĩnh Nghiêm.

{keywords}

Chị Wanphaya Asingsamanan-trọng tài môn cầu lông người Thái Lan xem Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm.

{keywords}

Chuyên gia thể thao người Philippine ấn tượng với Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang.

{keywords}

Các đoàn khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang.

{keywords}

Các thành viên đoàn Philippines tranh thủ lưu giữ các tấm hình tại đền Xương Giang.


Nhóm PV
Bắc Giang: Các sản phẩm lưu niệm liên quan đến SEA Games 31 hút khách
(BGĐT) - Từ ngày 15/5 đến nay, Ban Tổ chức địa phương môn Cầu lông SEA Games 31 tỉnh Bắc Giang bố trí 20 gian hàng xung quanh Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang phục vụ nhu cầu của khán giả đến cổ vũ cho các trận thi đấu môn cầu lông. Cùng với hơn 200 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng được bày bán, các sản phẩm lưu niệm liên quan đến linh vật SEA Games 31 cũng hút khách.  
Lãnh đạo Liên đoàn Vovinam thế giới đánh giá cao SEA Games 31
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đang được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Ông Mohammed Djouadj, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi đã bày tỏ ấn tượng về công tác tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam. Ông bày tỏ sự vui mừng khi được mời sang Việt Nam làm giám sát quốc tế môn Vovinam tại SEA Games 31.
Môn Cầu lông SEA Games 31: Đội tuyển Việt Nam có 3 nội dung vào tứ kết
(BGĐT) - Chiều 19/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng loại 1/16 môn cầu lông SEA Games 31. Tại đây, khán giả được chứng kiến những pha cầu hấp dẫn.
Tiến Linh đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31
Trải qua 120 phút căng thẳng, bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở hiệp phụ đã giúp U23 Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở bán kết và tiến vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31 gặp Thái Lan.
Trịnh Linh Giang vào bán kết đơn nam môn Quần vợt SEA Games 31
Trưa 19/5, tay vợt Việt Nam Trịnh Linh Giang đã có trận đấu rất hay để giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 2-1 trước tay vợt hạt giống số 2 của giải là Kasidit Samrej người Thái Lan tại tứ kết nội dung đơn nam môn Quần vợt trong khuôn khổ SEA Games 31.
Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo vào tứ kết đôi nam nữ môn Cầu lông SEA Games 31
Sáng 19/5, trong khuôn khổ SEA Games 31, các trận đấu Cầu lông nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ vòng loại diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...