Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tạo ấn tượng đẹp với phóng viên quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31

Cập nhật: 22:44 ngày 21/05/2022
(BGĐT) - Lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm khu vực, ngoài gần 200 HLV, vận động viên (VĐV), giám sát, kỹ thuật… đến từ 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Bắc Giang còn đón tiếp nhiều phóng viên quốc tế tác nghiệp tại SEA Games 31. Khi đến Bắc Giang, bên cạnh sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Ban tổ chức, họ còn có những trải nghiệm thú vị.

Anh Kelly Wang, phóng viên ảnh của Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore từng tác nghiệp tại nhiều giải thể thao ở các quốc gia trong khu vực, song đây là lần đầu tiên anh tham gia truyền thông tại một kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam. Được biết, nhóm phóng viên ảnh của Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore sang Việt Nam lần này có 10 người. Họ phải di chuyển liên tục giữa 4 địa phương đăng cai 4 môn thi đấu, trong đó có môn Cầu lông tại Bắc Giang.

{keywords}

Phóng viên ảnh Kelly Wang tác nghiệp tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.

“Sự khác biệt ngôn ngữ có lẽ là điều khó khăn nhất, nhiều khi muốn nói chuyện với thành viên các đoàn thể thao hoặc ban tổ chức, người dân, tôi chỉ có thể dùng cử chỉ để mô tả hoặc nhờ tới công cụ Google dịch. Song thật may, Ban tổ chức địa phương môn Cầu lông tại Bắc Giang đã bố trí lực lượng tình nguyện viên thông thạo tiếng Anh, luôn sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi trong quá trình tác nghiệp. Ngoài ra, Ban tổ chức còn hỗ trợ đưa đón, sắp xếp nơi ăn nghỉ rất phù hợp vì vậy chúng tôi có thể theo dõi sát nội dung được phân công”, anh Kelly Wang nói.

Kelly Wang chia sẻ thêm, do có sự góp mặt của đương kim vô địch thế giới Loh Kean Yew của Singapore tại môn Cầu lông SEA Games 31 nên anh cùng các thành viên khác chịu sức ép không nhỏ về mặt thời gian khi có sự cạnh tranh rất lớn giữa các hãng tin tại Singapore. Sau 5 phút sự kiện bắt đầu, phóng viên phải gửi thông tin, đặc biệt là hình ảnh về cơ quan chủ quản tại quê hương để xử lý đăng bài kịp thời. Vì vậy, nếu không có sự hỗ trợ tích cực, chu đáo của Ban tổ chức địa phương thì anh và đồng nghiệp khó có thể hoàn thành nhiệm vụ.

{keywords}

Chị Nafielah Mammudah Chusnul ấn tượng về sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ Bắc Giang cho giải đấu.

Đến Bắc Giang, không chỉ Kelly Wang mà nhiều phóng viên quốc tế đều có chung cảm nhận về sự chu đáo của ban tổ chức trong việc chuẩn bị các điều kiện tác nghiệp cho phóng viên quốc tế. Nhất là bố trí phòng báo chí có trang bị đầy đủ máy tính, wifi tốc độ cao; thành lập nhóm hỗ trợ báo chí nhằm kịp thời hướng dẫn, giải quyết các tình huống phát sinh.

Chị Nafielah Mammudah Chusnul, phóng viên Tạp chí Điện tử PBDJarm từ thủ đô Jakarta (Indonesia) cho biết, qua tìm hiểu được biết, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, trong đó có tỉnh Bắc Giang. Tuy vậy, khắc phục khó khăn, công tác tổ chức SEA Games 31 vẫn rất chu đáo.

“Tôi cảm nhận được tinh thần cổ động thể thao nhiệt tình của người dân Bắc Giang qua các tấm pano, áp phích cỡ lớn cùng những khẩu hiệu được treo trang trọng trên rất nhiều tuyến phố. Lần đầu đến Bắc Giang, một tỉnh tại Việt Nam, tôi thấy các bạn có một nhà thi đấu rất đẹp, kiến trúc độc đáo với đầy đủ các phòng chức năng, thiết bị phục vụ các giải đấu thể thao quốc tế. Đặc biệt, tôi ấn tượng về sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ thể thao tại Bắc Giang, có những trận đấu, các khán đài với hơn 4,5 nghìn chỗ ngồi gần như chật kín. Ở đất nước chúng tôi cũng như vậy, mọi người đều yêu thích cầu lông, có lẽ, đây là môn thể thao dành cho người châu Á chúng ta”.

{keywords}

Môn Cầu lông SEA Games 31 thu hút sự quan tâm của nhiều phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam.

Đến Bắc Giang, các phóng viên quốc tế được Ban tổ chức bố trí ở hai khách sạn: Mường Thanh, SoJo Bắc Giang. Ngoài bố trí phòng nghỉ tiện nghi, thoải mái, Ban tổ chức cũng yêu cầu khách sạn chuẩn bị thực đơn phong phú, hấp dẫn, có các món ăn mang hương vị của nước bạn, tạo nên sự thân thuộc, ấm cúng cho phóng viên. Cùng sự đón tiếp nồng hậu này, nhiều phóng viên của Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan chứng kiến và ấn tượng bởi công tác bảo đảm an ninh, trật tự của các lực lượng chức năng tại Bắc Giang. Phải đón một số lượng lớn khán giả nhưng lực lượng an ninh, tình nguyện viên vẫn luôn thân thiện, nhiệt tình hỗ trợ. 

SEA Games 31 lần này là sự kiện thể thao lớn mang ý nghĩa khu vực, quốc tế được tổ chức tại nước ta sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là cơ hội quan trọng, vừa tăng cường cơ hội giao lưu giữa các nước trong khối ASEAN, vừa góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Cũng với mục tiêu đó, Ban Tổ chức địa phương môn Cầu lông SEA Games 31 tại Bắc Giang cũng đã bố trí một số tour du lịch trong tỉnh để các đoàn VĐV, nhất là phóng viên quốc tế có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tác nghiệp với đồng nghiệp Việt Nam và khám phá nhiều hơn về quê hương Bắc Giang giàu bản sắc văn hóa truyền thống. 

Bài, ảnh: Đỗ Quyên - Ngô Duyên

Môn Cầu lông SEA Games 31: Đội tuyển Việt Nam có 3 nội dung vào tứ kết
(BGĐT) - Chiều 19/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng loại 1/16 môn cầu lông SEA Games 31. Tại đây, khán giả được chứng kiến những pha cầu hấp dẫn.
SEA Games 31: Thái Lan giành HCV đồng đội nam môn cầu lông
(BGĐT) - Tiếp tục nội dung thi đấu môn cầu lông SEA Games 31, tối 18/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang (Bắc Giang) diễn ra trận chung kết nội dung đồng đội nam giữa các vận động viên (VĐV) Thái Lan và Malaysia. 

Thái Lan giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết Bóng đá nữ SEA Games 31
Trong khuôn khổ các môn thi đấu của SEA Games 31, lúc 15 giờ 30 phút ngày 18/5, trên Sân vận động Cẩm Phả (thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Đội tuyển Bóng đá nữ Thái Lan và Philippines đã bước vào trận Bán kết đầu tiên. Sau 90 phút thi đấu, Đội tuyển Thái Lan đã chiến thắng 3-0 trước Philippines, giành quyền vào Chung kết.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...