Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 31
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV đội tuyển U23 Thái Lan: Việt Nam xứng đáng vô địch

Cập nhật: 22:26 ngày 22/05/2022
Ông Mano Polking, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Thái Lan trả lời truyền thông sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Việt Nam ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5.

"Tôi ghét thất bại. Nhưng Việt Nam mạnh mẽ, lại có sự cổ vũ của 40.000 khán giả. Họ phòng ngự tốt, chơi bóng dài và kiên nhẫn. Họ còn ghi được một bàn thắng đẹp nữa. Dù sao, Thái Lan cũng chơi tốt. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không ghi được bàn thắng. Bóng đá đôi khi là thế", HLV Polking chia sẻ về cảm giác trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình.

{keywords}

HLV Polking và trợ lý thất vọng sau một pha hỏng ăn của Thái Lan ở hiệp hai trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31.

Ông sau đó nói thêm: "Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, trải qua ba tháng dài tập luyện với các mảng miếng chiến thuật bài bản. Các cầu thủ của họ cầm bóng và tận dụng cơ hội tốt hơn. Bàn thắng tuyệt đẹp của Nhâm Mạnh Dũng là minh chứng về việc họ xứng đáng là nhà vô địch".

Thái Lan sở hữu hàng công được xem là mạnh nhất SEA Games 31 khi ghi 13 bàn trước khi vào trận chung kết. Trong đó có những chiến thắng hủy diệt trước U23 Singapore hay Campuchia. Tuy nhiên, trong hiệp một họ nhập cuộc cẩn trọng. Được hỏi về điều này, HLV Polking nói: "Thực ra Thái Lan vẫn chơi vậy thôi. Trước Indonesia, chúng tôi không pressing cao quá, vì đối thủ không biết cách triển khai lối chơi từ hàng thủ mà chủ yếu chuyền dài. Chúng tôi vẫn cố gắng pressing Việt Nam, nhưng rất khó để thành công vì họ phòng ngự rất chắc chắn. Tôi vẫn luôn bảo các học trò kiên nhẫn, với chiến thuật đã đề ra. Nhưng kết quả không như mong muốn".

Sang hiệp hai, Thái Lan đẩy nhanh tốc độ và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Việt Nam nhưng các cầu thủ của họ đều thất bại ở nhịp xử lý cuối cùng. Tới phút 83, từ một pha lên bóng nhanh, Việt Nam bất ngờ mở tỷ số bằng quả đánh đầu của tiền đạo vào thay người Nhâm Mạnh Dũng. Những nỗ lực của Thái Lan trong thời gian còn lại không đủ giúp họ đảo ngược tình thế.

Đây là lần đầu tiên Thái Lan thua Việt Nam ở môn bóng đá nam ở một kỳ SEA Games, tính từ khi Việt Nam hội nhập trở lại với bóng đá khu vực năm 1991. Ở 12 lần đụng độ trước đó, Thái Lan thắng 8, trong đó có cả 4 trận chung kết và hoà bốn.

Về HLV Park - người sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam sau giải này, ông Polking nói: "Đó là HLV giỏi, nhưng là một hình mẫu HLV khác. Nhưng tôi hay ông ấy cũng ghét thất bại và yêu chiến thắng. Tôi rất tôn trọng ông ấy, tôn trọng Việt Nam và tôi rất buồn khi thua Việt Nam. Tôi chỉ ước Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị để làm tốt hơn ở khâu phòng ngự. Nếu có điều đó, tôi nghĩ kết quả hôm nay sẽ khác đấy".

Diễn biến chính trận Việt Nam 1-0 Thái Lan ở chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5.

Việt Nam bảo vệ thành công HCV bóng đá nam SEA Games
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi tuyệt phẩm, giúp Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết bóng đá nam SEA Games 31 tối 22/5.
Chung kết cầu lông SEA Games 31: Loại đương kim vô địch thế giới nội dung đơn nam, Thái Lan giành HCV
(BGĐT)-Chiều 22/5, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang diễn ra các trận chung kết môn Cầu lông SEA Game 31 ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Hàng nghìn khán giả đến cổ vũ.
Thêm 2 HCV cho Đội tuyển Aerobic Việt Nam
Ngày 22/5, tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) diễn ra chung kết môn Aerobic 3 nội dung gồm đơn nữ, nhóm bài đôi nam - nữ và nhóm bài 5 người. Có 4 quốc gia tham dự môn Aerobic là Campuchia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Đây là ngày thứ 2, cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn này tại SEA Games 31.
Lý Hoàng Nam giành HCV đơn nam môn Quần vợt
Chiều 22/5, trận Chung kết nội đơn nam môn Quần vợt giữa hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang đã diễn ra tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Việt Nam có 2 vận động viên được đề cử xuất sắc nhất SEA Games 31
Ngày 22/5, theo Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật SEA Games 31, Tiểu ban đã lựa chọn 4 gương mặt tiêu biểu để đề cử là vận động viên xuất sắc nhất của SEA Games 31.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...