Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 32
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan - Indonesia: Tìm nhà vua mới ở SEA Games

Cập nhật: 14:38 ngày 16/05/2023
Indonesia đứng trước cơ hội giành HC vàng SEA Games đầu tiên ở cấp U23, trong khi Thái Lan có thể trở lại ngôi vị sau hai kỳ lọt vào tay Việt Nam.

* Thái Lan - Indonesia: 19h30 thứ Ba 16/5.

Indonesia và Thái Lan là cặp đấu diễn ra nhiều nhất tại SEA Games từ năm 2001, khi họ đã gặp nhau 11 trận. Trong đó, Indonesia thắng hai, hòa một và thua ba trận vòng bảng. Còn ở bán kết hay chung kết, Indonesia toàn thua năm trận trước đối thủ này, ghi hai bàn và lọt lưới tới 12 lần.

{keywords}

Tiền vệ Purachet (số 14) trong trận bán kết SEA Games 32 gặp Myanmar trên sân Olympic ở Phnom Penh, Campuchia ngày 13/5/2023.

Lịch sử các trận chung kết bóng đá nam SEA Games cũng cho thấy Indonesia gần như không có cửa thắng trận tối nay. Trong khi Thái Lan thắng 88% các trận tranh HC vàng, Indonesia toàn thua cả ba trận. Tuy nhiên, với thực lực hai đội hiện tại, không thể đảm bảo Thái Lan sẽ trở lại vị thế thống trị hay Indonesia tiếp tục chuỗi toàn thua.

Chuỗi bảy trận toàn thắng của Thái Lan tại chung kết SEA Games cấp U23 bị chặn lại ở Mỹ Đình năm ngoái, khi họ thua Việt Nam 0-1 và phải nhận HC bạc. Thắng Thái Lan tại chung kết không còn là nhiệm vụ bất khả thi.

Dù luôn thua ở chung kết SEA Games, Indonesia đang toàn thắng cho đến trước trận tối nay. Trong lịch sử, Indonesia chưa từng thắng năm trận liên tiếp tại SEA Games, vì thế đoàn quân của Indra Sjafri có thể tin vào lịch sử khác, đó là lần đầu vô địch SEA Games cấp U23.

Indonesia sở hữu những thông số tốt nhất giải, như số trận thắng, bàn thắng và dứt điểm cầu môn. Hàng công của họ gồm toàn tuyển thủ quốc gia với tam tấu Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan và Ramadhan Sananta, chưa kể tiền vệ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của họ là Fajar Fathur Rahman. Ngoài những pha rê dắt tạo đột biến từ Witan, Marselino hay Fajar, Indonesia còn nguy hiểm ở tình huống cố định như cách ghi hai bàn vào lưới Việt Nam tại bán kết.

Tuy nhiên, Indonesia chịu mất mát lớn khi hậu vệ trái Pratama Arhan bị treo giò ở chung kết, do nhận thẻ đỏ ở trận trước. Pratama không chỉ giàu kinh nghiệm nhất đội, còn nguy hiểm ở những pha ném biên trực diện về sát cầu môn. Thiếu anh, Indonesia sẽ mất đi một vũ khí tấn công hiệu quả từ những quả ném biên tưởng như vô hại.

Thái Lan lại có đội hình mạnh nhất cho trận chung kết, thậm chí họ không tốn quá nhiều sức khi hạ Myanmar 3-0 ở bán kết. Đoàn quân của Issara Sritaro cũng đang bất bại tại giải với bốn trận thắng, chỉ hòa một trận khi họ dùng đội hình hai gặp Việt Nam tại lượt cuối vòng bảng.

Cũng như Indonesia, Thái Lan nguy hiểm hơn ở hàng công với những tiền vệ nhỏ con nhưng nhanh và khéo như số 14 Purachet Thodsanit hay số 17 Settasit Suvannaseat. Hai cầu thủ này đều thuận chân trái và là ngòi nổ tấn công của Thái Lan. Ngoài ra, cặp tiền đạo Teerasak Poeiphimai và Yotsakorn Burapha cũng có thể hình tốt và sức càn lướt vượt trội so với mặt bằng khu vực.

Thái Lan có thể nhỉnh hơn, nhưng họ vẫn e ngại tinh thần thi đấu của Indonesia. "Indonesia mạnh và có cá tính đặc biệt, dễ thấy ở trận trước gặp Việt Nam", tiền đạo Achitpol Keereerom nhận xét về đối thủ. "Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận đấu, và chỉ cách chức vô địch một bước chân".

Indonesia sẽ càng thêm tự tin sau khi thắng Việt Nam trong thế thiếu người, để hứa hẹn chơi ngang ngửa Thái Lan ở chung kết. Chưa bao giờ họ được đánh giá cao như vậy tại chung kết dù đối thủ hàng đầu khu vực. Bóng đá nam SEA Games có thể xuất hiện một nhà vua mới, và để làm được điều đó Indonesia cần tạo ra thêm một kỳ tích.

Huỳnh Như bị chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping sau trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32
Tiền đạo Huỳnh Như nói "thấy rầu" khi bị chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping, sau khi giúp tuyển nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games 32.
Việt Nam - Myanmar: Trận đấu vì thể diện ở SEA Games 32
Việt Nam cần gỡ gạc niềm tin nơi người hâm mộ bằng chiến thắng trước Myanmar trong trận tranh HC đồng bóng đá nam SEA Games 32.
Gia đình Thanh Nhã vỡ òa khi con gái ghi bàn
Khi "cơn lốc đường biên" Thanh Nhã ghi bàn thứ hai cho Việt Nam, ở quê nhà, người thân, hàng xóm của cô vỡ òa trong vui sướng, tối 15/5.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...