Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

SEA Games 32
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan xin lỗi về vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games

Cập nhật: 14:49 ngày 17/05/2023
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) xin lỗi người hâm mộ sau màn hỗn chiến giữa đội nhà với Indonesia ở chung kết SEA Games 32.

"Chúng tôi xin lỗi tới khán giả đến sân theo dõi và người hâm mộ toàn thế giới", FAT viết trong thông báo phát ra chiều nay 17/5. "Sự cố gây thiệt hại nghiêm trọng cho đội tuyển bóng đá Thái Lan".

FAT thất vọng khi những thành viên ban huấn luyện được coi là đại diện cho Liên đoàn tham gia vào màn hỗn chiến với Indonesia. FAT sẽ lập ủy ban kỷ luật để điều tra kỹ lưỡng vụ việc, xem ai khởi xướng, ai tham gia vào vụ việc trước khi đưa ra án phạt nặng.

"Sẽ không có sự dung túng hay miễn trừ trách nhiệm cho bất kỳ ai có hành vi sai trái", FAT nhấn mạnh. "Ủy ban điều tra sẽ làm việc ngay khi đội U22 về nước".

Cuối thông báo, FAT một lẫn nữa thể hiện sự hối lỗi với người hâm mộ bóng đá Thái Lan, người dân Thái Lan và tất cả những người liên quan bị ảnh hưởng bởi sự việc. FAT sẵn sàng lắng nghe các góp ý để ngăn ngừa những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Kịch tính và chất lượng chuyên môn của trận chung kết SEA Games 32 bị che mờ bởi hai lần hỗn chiến của hai đội về cuối trận. Phút bù thứ chín hiệp hai, Thái Lan gỡ hòa 2-2 nhờ công Yotsakorn.

Nhiều thành viên chạy sang khu vực kỹ thuật của Indonesia ăn mừng và khiêu khích, dẫn tới ẩu đả lần đầu tiên. Hòa trong thời gian chính thức khiến hai đội phải đá hiệp phụ. Ngay phút 91, hậu vệ Thái Lan Songchai Thongcham mắc lỗi để Irfan Jauhari bấm bóng qua đầu thủ môn Soponwit nâng tỷ số lên 3-2. Lúc này, một thành viên ban huấn luyện Indonesia chạy sang khu kỹ thuật Thái Lan ăn mừng đáp trả, mở ra cuộc hỗn chiến thứ hai. Trưởng đoàn Kombes Sumardji của Indonesia sang can ngăn cũng trở thành nạn nhân bị đánh.

Gần 30 nhân viên an ninh phải can thiệp một lúc lâu mới có thể vãn hồi trật tự. Trọng tài chính sau đó rút ra ba thẻ đỏ trực tiếp cho Thái Lan và hai cho Indonesia, trong đó có thủ môn Soponwit của Thái Lan và trung vệ Komang Agung của Indonesia. Khi trận đấu tiếp tục, lần lượt trung vệ Jonathan Khemdee và tiền đạo Teerasak Poeiphimai của Thái Lan nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa bị truất quyền thi đấu.

Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 nghiêng về Indonesia, trong thế 10 đấu 8 với Thái Lan. Tính cả trận, trọng tài phải rút ra bảy thẻ đỏ và 17 thẻ vàng.

HLV Indonesia: "Thái Lan khiến trận đấu trở nên điên loạn"
Ông Indra Sjafri cho rằng việc ban huấn luyện Thái Lan ăn mừng khiêu khích dẫn tới màn ẩu trong trận chung kết SEA Games 32.
Trung vệ Thái Lan: 'Trọng tài là nguyên nhân hỗn chiến ở chung kết SEA Games'
Theo hậu vệ Jonathan Khemdee, trọng tài mắc nhiều sai sót lớn khiến cầu thủ hai đội ức chế, dẫn đến ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.
HLV Thái Lan: "Indonesia thiếu tinh thần thể thao"
Theo HLV Thái Lan Issara Sritaro, bàn thắng thứ hai của Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 đáng lẽ không được công nhận.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...