Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Yên Định (Sơn Động): Hai đối tượng ngang nhiên ném rác xuống sông

Cập nhật: 19:21 ngày 14/10/2019
(BGĐT) - Trưa nay (14-10), trên mạng xã hội xuất hiện một clip ngắn ghi lại hình ảnh hai người đàn ông chở rác bằng xe công nông, sau đó ngang nhiên ném xuống sông Lục Nam, đoạn ở ngầm Khe Táu, xã Yên Định, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang).
{keywords}

Các đối tượng ném rác xuống sông và chỉ tay đe dọa người ghi hình (ảnh cắt từ clip do bạn đọc cung cấp).

Theo đó, đoạn video dài khoảng 30 giây được quay vào hơn 9 giờ sáng 14-10 tại ngầm Khe Táu. Trong lúc khá nhiều người đang đứng ở trên mặt ngầm, các phương tiện giao thông vẫn đi lại thì hai người đàn ông đưa xe công nông chở đầy những bao tải rác quay ngang, hướng thùng xe xuống dòng sông. 

Sau đó họ ngang nhiên vứt từng bao tải rác xuống sông, khi thùng xe đã nhẹ, người điều khiển xe còn trút tất cả số rác còn lại xuống dòng nước. Khi phát hiện bị quay video, họ còn có cử chỉ, lời nói đe dọa người ghi hình.

Trao đổi với một lãnh đạo xã Yên Định, cán bộ này cho biết khung cảnh trong video đúng là tại ngầm Khe Táu, khu vực giáp với đường tỉnh 291. "Đây là hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, nguồn nước. Đe dọa an toàn của người dân và cây trồng, vật nuôi ở khu vực này cũng như phía cuối nguồn nếu những bao tải rác đó chứa mầm bệnh. Hiện nay, chúng tôi đang cho lực lượng công an xã xác minh, làm rõ danh tính những người vứt rác xuống sông và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng này"- vị lãnh đạo xã Yên Định nói.

Ngay sau khi xuất hiện clip, hàng trăm người đã bình luận gay gắt, phần lớn các ý kiến bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng, chính quyền địa phương làm rõ vụ việc, xử phạt những người gây ô nhiễm môi trường, có biện pháp kiên quyết không để tái diễn hành vi vi phạm.

Clip ghi lại hành vi ném rác xuống sông của hai đối tượng.

Cử tri huyện Việt Yên kiến nghị đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Chiều 23-9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hà Thị Lan, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Phòng Chính sách dân tộc (Ban Dân tộc tỉnh) tiếp xúc cử tri huyện Việt Yên trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Khắc phục ô nhiễm môi trường làng nghề
(BGĐT) - Nghề mộc, tái chế nhựa, gia công linh kiện bếp ga mang lại nguồn thu lớn cho nhiều hộ dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) nhưng kéo theo đó là gia tăng ô nhiễm môi trường. 
Chưa giải quyết dứt điểm vụ sản xuất thức ăn cho ong gây ô nhiễm môi trường ở Lục Ngạn
(BGĐT) - Suốt mấy năm qua, dù người dân liên tục có ý kiến, Báo Bắc Giang đã có loạt bài phản ánh song cơ sở sản xuất nguyên liệu làm thức ăn cho ong gây ô nhiễm môi trường của gia đình ông Nguyễn Văn Trung (vợ là Lê Thị Gấm) ở khu Minh Khai, thị trấn Chũ (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) vẫn hoạt động, gây bức xúc trong nhân dân.

PV-CTV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...