Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thí sinh dân tộc Dao đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân

Cập nhật: 18:26 ngày 24/07/2019
(BGĐT) - Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Triệu Thị Nảy (SN 2000), dân tộc Dao, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Sơn Động xuất sắc giành điểm 10 môn Giáo dục công dân. 

{keywords}

Em Triệu Thị Nảy.

Nhà Triệu Thị Nảy ở thôn Đồng Băm, xã Thạch Sơn, cách trường hơn 30 km nên từ năm lớp 6 đến lớp 12, em học và ở lại tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện. 

Được thầy cô giáo quan tâm dìu dắt, cô học trò bé nhỏ luôn có ý thức tự giác học tập, không ngừng cố gắng. Nảy là con thứ ba trong gia đình có 4 chị em. Cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Nảy đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân, ngoài ra các môn theo tổ hợp khối C gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý cũng có tổng điểm khá.

Chia sẻ kinh nghiệm học tập, Nảy cho biết em luôn chú ý trên lớp ghi chép bài vở cẩn thận, cố gắng nắm chắc kiến thức lý thuyết và làm hết bài tập thầy cô giao. Để làm tốt bài thi trắc nghiệm, với những câu hỏi khó, em áp dụng phép loại trừ để tìm ra đáp án chính xác. Trong quá trình ôn luyện, Nảy còn giải nhiều đề bài trên mạng, làm các dạng đề thầy cô sưu tầm từ các kỳ thi THTP quốc gia trước để rèn kỹ năng.

“Em thích học các môn xã hội vì kiến thức gần với đời sống, cung cấp cho em nhiều hiểu biết pháp luật, nhất là môn giáo dục công dân. Em đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học và xã hội Nhân văn Hà Nội”, Nảy nói.

Thầy giáo Nguyễn Thế Chung, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Động cho biết, khi nghe tin em Nảy đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân, thầy cô đều vui mừng. "Hoàn cảnh gia đình em Nảy rất khó khăn nhưng với ý chí, nghị lực vươn lên, em đã đạt thành tích học tập khá. Trong các hoạt động phong trào của trường lớp, em rất hòa đồng và luôn nhiệt tình”, thầy Trung nói. 

Thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, chưa thấy hiện tượng gian lận có tổ chức.
Siết chặt khâu chấm thi THPT Quốc gia 2019
Để hạn chế gian lận trong khâu chấm thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã dựng hàng loạt hàng rào kỹ thuật mới trong chấm thi.
Các biện pháp để kỳ thi THPT Quốc gia 2019 công bằng, minh bạch
Các công việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và chống gian lận thi cử đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Xuân Thoả
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...