Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo có nhiều trò giỏi

Cập nhật: 13:48 ngày 12/06/2020
(BGĐT) - Liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, được công nhận lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... là những thông tin chúng tôi biết về cô Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1984, ảnh), giáo viên môn Ngữ văn, Trường THCS An Châu. Nhiều năm qua, cô Bích miệt mài vun đắp tình yêu văn học cho các thế hệ học sinh vùng cao của huyện.

Ngay từ nhỏ, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích luôn ấp ủ ước mơ được đứng trên bục giảng. Với niềm say mê và yêu thích môn Văn, cô đã theo học chuyên ngành này tại Trường Cao đẳng Sư phạm Ngô Gia Tự Bắc Giang. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Ngọc Bích được phân công giảng dạy 5 năm tại xã Phú Nhuận - xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Ngạn. Năm 2010, cô được luân chuyển về huyện Sơn Động giảng dạy tại Trường THCS An Châu đến nay.

{keywords}

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Với tinh thần trách nhiệm và tình yêu nghề, cô Bích đã vận dụng nhiều hình thức để học sinh thêm yêu thích, đam mê môn Văn. Để giúp học sinh hiểu bài nhanh, trong mỗi giờ giảng, cô luôn là người gợi mở nội dung, định hướng các em tự tìm hiểu thông tin qua hoạt động nhóm, thảo luận về tác phẩm hoặc nội dung bài học đề cập. Bên cạnh đó, nhằm tạo hứng thú cho học sinh, cô dành thời gian sưu tầm những hình ảnh trực quan sinh động liên quan đến bài học như tranh ảnh, clip về tác giả, tác phẩm; xây dựng các đề thi theo hướng mở nhằm khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh.

Cô Bích tâm sự: “Dạy môn Ngữ văn quan trọng nhất là truyền cảm hứng để lôi cuốn học sinh bằng những bài giảng thực tế của cuộc sống để từ đó tạo được hứng thú cho các em trong mỗi giờ học. Vì vậy, tôi luôn tìm cách để học sinh cảm nhận, rung động trước mỗi tác phẩm”. Đặc biệt, trong các chương trình ngoại khóa, cô khuyến khích học sinh bày tỏ quan điểm cá nhân về các tác phẩm văn học, chuyển thể các tác phẩm sang tiểu phẩm ngắn, kịch bản... để các em hiểu về những giá trị mà văn học mang lại. Giờ đây, mỗi tiết học do cô Bích lên lớp đều trở nên thú vị, sôi nổi, được học sinh yêu thích.

Em Ngô Thị Huyền Dịu, học sinh lớp 9 chia sẻ: Với cách giảng bài sinh động, cô Bích đã mang đến cho em cũng như các bạn trong lớp những tiết học văn sôi nổi. Không chỉ vậy, cô còn vun đắp cho chúng em tình yêu với môn Ngữ văn, dạy chúng em cách cảm nhận, sáng tạo khi làm bài.

Ngoài giảng dạy môn Ngữ văn, cô Bích tham gia công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của huyện. Năm nào học trò của cô cũng đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Chỉ tính riêng hai năm học gần đây, cô có một học sinh đạt giải Nhất, một giải Nhì, 5 giải Ba, ba giải Khuyến khích trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh.

Thầy Tống Đức Chử, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Trong hoạt động chuyên môn, cô Bích luôn tích cực tham gia các đợt thao giảng, dự giờ để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy; cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh hai chu kỳ liên tục. Đối với đồng nghiệp, cô Bích thường xuyên trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, đưa ra nhiều ý tưởng, phương pháp mới giảng dạy trong nhà trường cũng như nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của huyện”.

Sơn Động khắc phục sai sót trong xây dựng hạ tầng khu dân cư
(BGĐT) - Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu dân cư (KDC) khu 2 và khu 4, thị trấn An Châu do UBND huyện Sơn Động làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2017. Tuy nhiên, quá trình thực hiện có thiếu sót, huyện đang tập trung cao chỉ đạo khắc phục.
Pò Chùa - rừng thiêng xanh mãi
(BGĐT) - Những ngày đầu tháng Năm, nắng đầu Hạ trải vàng khắp các cánh rừng già thuộc huyện Sơn Động (Bắc Giang), bỏ lại sau lưng bao ồn ào, rừng xanh đón chúng tôi bằng những vạt hoa dại đang đua hương, khoe sắc. Theo lời giới thiệu của những người dân tộc bản địa, chúng tôi tìm đến rừng Pò Chùa thuộc thôn Sản, xã Hữu Sản. Có lẽ tại Sơn Động ngày càng ít dần những khu “rừng thiêng”, “rừng cấm” tự nhiên như thế.

Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...