Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin nổi bật
Sơn Động >> Tin nổi bật
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Sơn Động: Nhiều xe ô tô chở nguyên liệu gỗ sang Quảng Ninh bị ùn tắc

Cập nhật: 17:22 ngày 30/01/2021
(BGĐT) – Hiện nay có nhiều xe ô tô tải trọng lớn vận chuyển nguyên liệu gỗ ùn tắc trên đường tỉnh 293 và quốc lộ 279 khu vực đèo Hạ My, xã Long Sơn (Sơn Động) tiếp giáp với TP Hạ Long (Quảng Ninh). 
{keywords}

Nhiều xe ô tô vận chuyển nguyên liệu gỗ ùn tắc trên đường tỉnh 293 khu vực xã Long Sơn (Sơn Động).

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Ninh cũng như huyện Sơn Động đã siết chặt kiểm soát đối với người và phương tiện vận tải ra vào địa bàn. Do vậy, trong 2 ngày qua có hàng chục ô tô đầu kéo vận chuyển container chở nguyện liệu gỗ băm sang cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tập kết xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ.

Tuy nhiên, nếu số gỗ chế biến này bị tắc kéo dài ngày thì có nguy cơ hư hỏng rất cao, không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Được biết Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, người dân trên địa bàn huyện Sơn Động đang vào vụ khai thác gỗ rừng trồng nên hằng ngày có hàng trăm nghìn tấn gỗ được khai thác, cung cấp cho các cơ sở chế biến gỗ, vận chuyển sang Quảng Ninh.

Để tháo gỡ khó khăn, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn chủ các phương tiện tập kết xe tại điểm giáp ranh, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời khuyến cáo người dân không nên khai thác gỗ rừng trồng trong thời điểm này, tránh tình trạng rớt giá, không tiêu thụ được vì bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Xuân Thoả

Sơn Động: Cách ly tập trung 50 trường hợp
(BGĐT) - Chiều 29/1, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã kích hoạt 7 chốt, tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; cách ly tập trung 50 trường hợp.
Bắc Giang: Hết cách ly, dỡ các chốt kiểm dịch tại xã Yên Định (Sơn Động)
(BGĐT) - Đúng 6 giờ, ngày 29-8, khu vực cách ly ở các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa, xã Yên Định, huyện Sơn Động (Bắc Giang) chính thức được gỡ bỏ phong tỏa.
Bắc Giang: Toàn bộ người dân sống trong vùng cách ly xã hội ở Sơn Động đều có kết quả xét nghiệm âm tính
(BGĐT) - Theo thông tin từ BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến sáng ngày 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có kết quả xét nghiệm toàn bộ người dân sống trong vùng cách ly xã hội thuộc các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa, xã Yên Định (Sơn Động).
Sơn Động: Kiểm soát chặt vùng cách ly y tế, chung tay chống dịch
(BGĐT)- Là địa bàn hiện có 6 ca mắc Covid-19, các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại huyện Sơn Động. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...