Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học sinh vùng cao "chạy nước rút" cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Cập nhật: 20:11 ngày 13/06/2018
(BGĐT) - Những ngày này, các trường THPT trên địa bàn huyện Sơn Động đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.
{keywords}

Giờ ôn tập tại Trường THPT Sơn Động số 1.

Tại Trường THPT Sơn Động số 1, công tác ôn tập của học sinh khối 12 đang diễn ra rất khẩn trương. Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cô giáo Hoàng Thị Việt Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học này, trường có hơn 360 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi; trong đó 143 em đăng ký xét tuyển đại học. Đến nay, công tác tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em cơ bản hoàn tất”.

Cùng với đó, nhằm ổn định tâm lý cho thí sinh, nhà trường đã phổ biến quy chế thi và các quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi tới phụ huynh và học sinh; đồng thời động viên tinh thần học sinh bình tĩnh, ôn tập kỹ kiến thức để hoàn thành bài thi tốt nhất. Chứng kiến buổi ôn tập của học sinh khối lớp 12, chúng tôi cảm nhận không khí ôn luyện nghiêm túc, quyết tâm của thầy và trò nhà trường.

Là một trong 143 học sinh đăng ký xét tuyển đại học, em Nguyễn Thị Ngọc Ánh, học sinh lớp 12A1 cho biết: "Những giờ học và ôn tập trên lớp, thầy cô truyền đạt kiến thức cơ bản và thường xuyên dạy phụ đạo kết hợp hướng dẫn cụ thể về cấu trúc đề thi, giúp chúng em làm quen với các dạng đề minh họa của Sở Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, thầy cô còn tổ chức nhiều trò vui chơi, giúp học sinh thư giãn sau mỗi giờ học”.

Năm nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện có 106 thí sinh tham gia dự thi THPT quốc gia. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức phân loại học sinh theo học lực, nhu cầu thi tuyển để xây dựng kế hoạch ôn luyện. Căn cứ cấu trúc đề thi minh họa của Sở, nhà trường tập trung vào những kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức của từng bộ môn và áp dụng hình thức thi trắc nghiệm vào các bài kiểm tra để các em làm quen, tham khảo.

Cùng với đó, tăng cường các câu hỏi mở, bổ trợ cho học sinh kỹ năng, phương pháp nhận biết đáp án đúng kết hợp với tư duy vận dụng, tính toán nhanh trong từng môn thi trắc nghiệm. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh và định hướng cho học sinh sau tốt nghiệp các em có bằng trung cấp nghề vào làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.  

Ông Đỗ Văn Viên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Sơn Động cho biết: "Toàn bộ học sinh Trung tâm chỉ đăng ký xét tốt nghiệp THPT. Vì vậy, để các em có hướng đi tốt trong tương lai, công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề được Trung tâm quan tâm. Từ đó, giúp các em lựa chọn được ngành, nghề phù hợp với năng lực của bản thân”.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, huyện Sơn Động có ba điểm thi với 37 phòng và 844 thí sinh đăng ký. Hiện nay, các nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất như: Phòng thi, bàn ghế, điện chiếu sáng, công tác an ninh trật tự… giúp kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

Với việc chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm chương trình học và ôn tập kiến thức cho học sinh, tin tưởng trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các trường trên địa bàn huyện vùng cao Sơn Động sẽ đạt được mục tiêu đề ra, bảo đảm tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và theo học các trường đại học, cao đẳng, góp phần vào thành công chung của tỉnh.

Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...