Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Tập trung giải quyết nợ đọng bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 15:48 ngày 08/10/2018
(BGĐT) - UBND huyện Sơn Động vừa tổ chức hội nghị bàn, giải quyết vấn đề nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn nhằm giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Tính đến ngày 31-8, huyện Sơn Động có 32/177 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động tham gia BHXH, đạt tỷ lệ 18%. Tổng số lao động được DN tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là 2.459 người chiếm 73% tổng số lao động làm việc trong các DN. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Động Giáp Văn Tâm phát biểu tại hội nghị.

Tổng số tiền các đơn vị còn nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN là hơn 400 triệu đồng, trong đó có 9 đơn vị nợ BHXH từ 2 tháng trở lên, có 47 lao động tại xã Vĩnh Khương, Thạch Sơn, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp nợ đóng BHXH với số tiền hơn 120 triệu đồng. 

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nợ đọng, đó là: Do tiền lương tối thiểu tăng, ngân sách nhà nước chưa cấp cho các đơn vị, kế toán các đơn vị luân chuyển chưa bàn giao đầy đủ... Việc tuân thủ pháp luật về chính sách BHXH của nhiều đơn vị sử dụng lao động chưa nghiêm, chưa quan tâm đến công tác BHXH, dẫn đến tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT kéo dài.

Về vấn đề này, đồng chí Giáp Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Động nhấn mạnh: Để hạn chế thấp nhất nợ đọng BHXH và những rủi ro đối với người lao động, trong thời gian tới các đơn vị cần nâng cao trách nhiệm trong quản lý, thực hiện chính sách pháp luật về BHXH; các chủ tài khoản, kế toán thường xuyên kiểm tra việc thực hiện BHXH, điều chỉnh mức đóng và đối chiếu số liệu hằng tháng với cơ quan BHXH. Kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, nhất là việc trốn đóng, nợ tiền BHXH, BHYT; thường xuyên báo cáo với UBND huyện về tình hình nợ đọng kéo dài của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện để có phương án xử lý cụ thể với từng trường hợp. 

 Giáp Phượng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...