Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoàn cảnh thương tâm của ba bố con người Dao

Cập nhật: 22:02 ngày 23/10/2018
(BGĐT)-Ngôi nhà tuềnh toàng nằm chênh vênh trên đồi cao mà ba bố con anh Đặng Thắng Quyên (SN 1982) dân tộc Dao ở thôn Phe, xã Vân Sơn, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) đang sinh sống có thể sập bất cứ lúc nào. Hoàn cảnh của anh rất cần các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.
{keywords}

Ba bố con anh Quyên.

Vợ bỏ đi biệt tích nên anh Quyên phải gồng gánh nuôi 2 con thơ dại là Đặng Thị Hằng (SN 2012) và Đặng Văn Lâm (SN 2014). Ngôi nhà chênh vênh trên đồi cao được làm bằng tre nứa rộng vài chục m2 đã quá cũ nát, trời mưa thì dột, mùa đông thì rét buốt. Có hôm trời mưa bão bố con anh phải sang hàng xóm tá túc. 

Trong căn nhà không có tài sản gì ngoài có một chiếc giường, tủ, bàn học cũ được UBND xã tặng. Bản thân anh Quyên không biết chữ, tâm lý không bình thường, hằng ngày anh lên rừng lấy củi hoặc ai thuê gì làm nấy để có tiền mua gạo nuôi con. Có những ngày trời mưa kéo dài không ai thuê mướn, mấy bố con chỉ ăn cơm với bát canh nấu rau rừng qua bữa. Trò chuyện với chúng tôi, anh Quyên ngậm ngùi nói: “Cảnh gà trống nuôi con khổ trăm bề. Tôi chỉ ước có một ngôi nhà để có chỗ che mưa, che nắng cho các con”.

{keywords}

Ngôi nhà dựng bằng tre nứa của ba bố con anh Quyên.

Hiện tại, 2 con anh là Đặng Thị Hằng học lớp 1 và Đặng Văn Lâm học lớp mầm non. Chị Ngọc Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm em Đặng Thị Hằng chia sẻ “Dịp đầu năm học, chưa thấy em đến trường, khi chúng tôi tìm đến nhà nghe người dân xung quanh bảo em phải đi rừng khêu nến thuê với bố. Có hôm em đến lớp lấm lem, quần áo rách, đói lả, tôi mua cháo hoặc bánh mỳ cho em ăn”. Nếu không tận mắt chứng kiến thì chúng tôi khó có thể hình dung được hoàn cảnh cơ cực của ba bố con anh Quyên.  

Ông Vi Văn Viên, Trưởng thôn Phe, xã Vân Sơn cho biết: “Gia đình anh Quyên là hộ đặc biệt khó khăn trong thôn, mặc dù được bà con chòm xóm, người thân, chính quyền giúp đỡ nhưng chẳng thấm vào đâu vì cuộc sống người dân ở đây còn nghèo khó. Tôi mong muốn các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quan tâm giúp đỡ bố con anh vượt qua khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu được ăn học, lớn lên như bao đứa trẻ khác”. 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Đặng Thắng Quyên, thôn Phe, xã Vân Sơn (huyện Sơn Động); ông Vi Văn Viên, Trưởng thôn Phe xã Vân Sơn, ĐT 0387.417.827; ông Nguyễn Minh Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Sơn, ĐT 035.310.2568 hoặc chị Ngọc Thị Thu, giáo viên Trường Tiểu học Vân Sơn, ĐT 039.836.1445, số tài khoản: 2509.205.232.286 tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động.

Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...