Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bác sĩ Nông Văn Tiến - Tấm gương sáng y tế vùng cao

Cập nhật: 18:31 ngày 27/02/2019
(BGĐT) - Bằng trách nhiệm, lòng yêu nghề của người thầy thuốc, bác sĩ Nông Văn Tiến (SN 1971), Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động được đồng nghiệp và bệnh nhân tin yêu bởi sự gương mẫu, luôn nêu cao y đức, tinh thần tận tụy, hết lòng với công việc. 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở thôn Chào, xã An Lập, với sự đam mê nghề thầy thuốc, anh đã quyết định theo đuổi sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Sau những năm tháng miệt mài đèn sách tại Trường Trung cấp y Bắc Giang, năm 1997 tốt nghiệp, được nhận vào làm việc tại Trung tâm Y tế huyện.

{keywords}

Bác sĩ Nông Văn Tiến chăm sóc bệnh nhân.

Trải qua nhiều năm công tác rồi được cử đi học chuyên tu tại Trường Đại học Y Thái Nguyên với mong muốn được áp dụng những kiến thức đã học phục vụ cho bà con quê hương. “Những ngày đầu khi nhận công tác, cơ quan còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như con người nhưng đối với tôi được về làm việc tại mảnh đất nơi mình sinh ra là điều tôi hằng mong mỏi. Tôi luôn tâm niệm người bác sĩ có y đức là phải nhận được sự hài lòng từ phía bệnh nhân, chăm sóc người bệnh như chăm lo cho chính những người thân trong gia đình”, bác sĩ Tiến tâm sự.

Với tâm niệm đó, anh không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năm 2017, anh hoàn thành chương trình chuyên khoa I ngành ngoại khoa Đại học Y Hà Nội. Trên cương vị là Phó trưởng khoa, hằng ngày bác sĩ Tiến trực tiếp khám, điều trị cho nhiều bệnh nhân, nhất là những ca khó, phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao, anh luôn chia sẻ với đồng nghiệp, trở thành người thầy thuốc mẫu mực về y đức, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. 

Vốn giỏi về ngoại khoa, nên trong vòng mấy năm trở lại đây, bác sĩ Tiến cùng với đội ngũ thầy thuốc Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới thành công như: Mổ kết hợp xương đùi, xương đòn, cẳng tay, chụp cắt lớp vi tính, phẫu thuật cắt tử cung bán phần, phẫu thuật mổ lấy thai trên người bệnh tiền sản giật, nội soi thực quản, dạ dày, tái tràng, siêu âm tim…

Đơn cử như bệnh nhân Đỗ Thị Bẩy, 88 tuổi, ở xã Tuấn Đạo nhập viện trong tình trạng bị gãy liên mấu chuyển xương đùi. Nếu như trước đây, những ca bệnh như thế này được xác định là khó, phức tạp và sẽ được chuyển lên tuyến trên điều trị. Nhưng nay, bác sĩ Tiến cùng ê kíp hội chuẩn, quyết định mổ cho bệnh nhân và chỉ sau hơn hai giờ, ca mổ đã thành công trong niềm vui của bệnh nhân và người nhà. Ông Đào Anh Ngọc, người thân của bệnh nhân Bẩy chia sẻ: “Bác sĩ Tiến rất tận tình, chu đáo với người bệnh, luôn có thái độ thân thiện, cởi mở gần gũi với người bệnh”. 

{keywords}

Bác sĩ Nông Văn Tiến (thứ hai từ phải sang) trong một ca phẫu thuật.

Trong những năm gần đây, số lượng người dân đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện tăng lên đáng kể, số bệnh nhân phải chuyển tuyến giảm mạnh, nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm được người dân ghi nhận. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của bác sĩ Nông Văn Tiến. 

Bác sĩ Đào Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Động nhận xét: “Bác sĩ Tiến là một cán bộ có quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện kiên trì và tâm huyết với nghề. Đến nay, bác sĩ Tiến đã chuyển giao nhiều kỹ thuật mới và xử lý các trường hợp phức tạp thành công như phẫu thuật chấn thương, chỉnh hình. Ngoài ra, bác sĩ Tiến còn dìu dắt, hướng dẫn cho thế hệ đội ngũ thầy thuốc trẻ có tâm huyết, trình độ, năng lực”.

21 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều áp lực, vất vả của nghề y nhưng bác sĩ Nông Văn Tiến luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Những cống hiến của bác sĩ Tiến thật đáng trân trọng, anh không chỉ là một bác sĩ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, giàu về y đức mà còn là tấm gương sáng trong ngành y tế vùng cao.

Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...