Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện ủy Sơn Động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

Cập nhật: 17:59 ngày 02/02/2020
(BGĐT) - Ngày 2-2, Huyện ủy Sơn Động tổ chức mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930 - 2020). 
{keywords}

Bí thư Huyện ủy Sơn Động Nghiêm Xuân Hưởng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Làm, nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu to lớn của cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 90 năm qua.

Cùng với truyền thống vẻ vang của Đảng, từ khi thành lập chi bộ đầu tiên, đến nay toàn huyện có 46 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 4,4 nghìn đảng viên. Đảng bộ huyện Sơn Động đã qua 25 kỳ đại hội, mỗi lần đại hội là một dấu mốc mới trên chặng đường lịch sử phát triển, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng nâng lên. 

Đến nay, các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đã đạt và vượt. Tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt 12,04%, thu nhập bình quân đầu người đạt 25,7 triệu đồng/năm.

Cơ sở hạ tầng KT-XH, nhất là hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, diện mạo nông thôn mới đổi thay từng ngày; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng trưởng, thu hút đầu tư đạt kết quả tốt; đời sống vùng dân tộc thiểu số được nâng lên, không còn hộ đói, thiếu lương thực. Tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm từ 4-5%.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chăm lo toàn diện, có nhiều tiến bộ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Nghiêm Xuân Hưởng khẳng định: Những thành tựu to lớn mà huyện đạt được là kết quả trí tuệ, tâm huyết của các thế hệ cán bộ, đảng viên, trong đó có các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ và những đảng viên gương mẫu.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và nhân dân ghi nhận thành tích của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, các đồng chí đảng viên ưu tú đã và đang đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển quê hương.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong huyện không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn vượt qua khó khăn, thử thách, luôn đổi mới sáng tạo, phấn đấu đưa huyện nhà mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng an ninh.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, vì vậy đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung chuẩn bị thật tốt đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI. Chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy và cán bộ chủ chốt các cấp bảo đảm năng lực, phẩm chất, uy tín và đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục thực hiến tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy KT-XH, phát triển du lịch, nâng cao năng lực điều hành, quản lý nhà nước, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, chăm lo đời sống nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng cho 45 đảng viên ưu tú.

Sơn Động: khai thác tiềm năng du lịch
(BGĐT) - Năm 2019 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của du lịch Sơn Động (Bắc Giang), số lượng du khách và doanh thu từ lĩnh vực này tăng mạnh. Tiềm năng, thế mạnh về du lịch đã được khai phá, mở hướng phát triển KT - XH cho vùng cao.
Sơn Động: Phát động Tết trồng cây tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử
(BGĐT) - Ngày 30-1 (tức mùng 6 Tết), tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, huyện Sơn Động tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Canh Tý 2020. 
Công an Sơn Động chủ động phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối Lễ hội xuân Tây Yên Tử
(BGĐT) - Dù còn gần một tuần nữa mới chính thức khai hội song những ngày này lượng du khách đến Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) rất đông. Để bảo đảm an toàn, Công an huyện Sơn Động chủ động phương án, tăng cường tuần tra, phân luồng giao thông và làm tốt công tác phòng, chống tội phạm.

Xuân Thoả


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...