Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Nhiều gia súc mắc bệnh lở mồm long móng

Cập nhật: 15:11 ngày 06/02/2020
(BGĐT) - Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động, những ngày gần đây, trên địa bàn huyện xuất hiện bệnh lở mồm long móng (LMLM) khiến nhiều trâu, bò bị nhiễm bệnh.
{keywords}

Đàn trâu ở xã Long Sơn đang được cách ly để điều trị, phòng chống bệnh lở mồm long móng.

Cụ thể, từ ngày 27-1 đến 6-2 đã có hàng chục gia súc bị mắc bệnh, trong đó xã Long Sơn là địa phương có nhiều nhất với 32 con trâu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động phối hợp cùng UBND xã Long Sơn đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hiện nay, trong số 32 con trâu bị mắc bệnh LMLM đã có 12 con được chữa khỏi và chưa ghi nhận trường hợp gia súc nào bị chết, buộc phải tiêu hủy.

“Sau khi xuất hiện bệnh LMML, chúng tôi đã cử cán bộ hướng dẫn cho các hộ gia đình mua thuốc về điều trị, dùng vôi bột rắc vào chuồng trại và các trục đường giao thông để khoanh vùng; đồng thời tách những con trâu, bò bị bệnh nuôi nhốt riêng để tránh lây lan bệnh”, ông Trần Ngọc Kiên, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Sơn Động cho biết.

Khai thác lợi thế chăn nuôi đại gia súc
(BGĐT) - Triển khai từ đầu năm 2018, Đề án “Đẩy mạnh phát triển lợi thế chăn nuôi đại gia súc ở một số xã vùng Đông Bắc huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), giai đoạn 2018- 2021” (gọi tắt là Đề án) đã và đang phát huy hiệu quả, hình thành vùng chăn nuôi tập trung, hạn chế dịch bệnh, góp phần ổn định đàn đại gia súc trên địa bàn.
Bắc Giang: Xử phạt hành chính chủ cơ sở giết mổ gia súc không có giấy phép
(BGĐT)- Chi cục Trưởng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) vừa ký quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Trương Trọng Hiếu (sinh năm 1972), chủ cơ sở giết mổ tại thôn Hà Nội, xã Đại Thành (Hiệp Hòa) vì không có Giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ nhỏ lẻ. 
Nuôi đại gia súc làm giàu
(BGĐT) - Ở xã vùng cao Phong Minh, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), ai cũng biết đến anh Ngô Văn Cán (SN 1965) - một đảng viên, cựu chiến binh (CCB) năng động, không cam chịu đói nghèo, tiên phong phát triển mô hình chăn thả trâu, bò quy mô lớn mang lại giá trị kinh tế cao.

                                                                                             Nông Dũng 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...