Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Đoàn xã Cẩm Đàn Bế Văn Quyền: Nói đi đôi với làm

Cập nhật: 08:43 ngày 12/05/2020
(BGĐT) - Được bầu làm Bí thư Đoàn xã Cẩm Đàn từ năm 2014, với phương châm “Nói đi đôi với làm”, anh Bế Văn Quyền cùng Ban Chấp hành Đoàn xã bám sát chỉ đạo của đoàn cấp trên để thực hiện hiệu quả các hoạt động như:

Chiến dịch bảo vệ môi trường nông thôn; tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; thiếu nhi Cẩm Đàn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy... Nhờ sự năng nổ, nhiệt huyết của anh, các phong trào, hành động thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên do Đoàn Thanh niên xã phát động đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của ĐVTN.

{keywords}

Anh Bế Văn Quyền trao quà cho gia đình đoàn viên khó khăn.

Ngoài hoàn thành tốt các công việc của Đoàn, anh Quyền còn đứng ra kêu gọi ĐVTN, các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, gia đình chính sách ở địa phương. Từ năm 2014 đến nay, anh đã kêu gọi được gần 300 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà nhân ái, tiếp sức cho 16 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường, trong đó nhận đỡ đầu 4 trẻ mồ côi, hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng/năm học. “Là người đứng đầu, bản thân tôi phải năng nổ tham gia các phong trào, trực tiếp tham gia vào công việc chung. Mình gương mẫu, nhiệt tình với mọi việc thì ĐVTN mới tin tưởng và noi theo”, anh Quyền tâm sự.

Trong triển khai các nhiệm vụ, anh Quyền chú trọng công tác tổ chức, tuyên truyền đến đông đảo thanh niên gắn với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng; vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, gia đình chính sách, đoàn viên có hoàn cảnh khăn. Đơn cử như mới đây, anh vận động được hơn 4 triệu đồng giúp đỡ đoàn viên Hoàng Văn Thuận, thôn Cẩm Đàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị mắc bệnh hiểm nghèo. Đây là một trong 10 thanh niên khó khăn được anh giúp đỡ thời gian qua.

Đồng chí La Mạnh Huân, Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Đàn chia sẻ: “Bế Văn Quyền là Bí thư Đoàn gương mẫu, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát động đoàn viên thanh niên trong xã tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương”. Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua, anh Quyền luôn được tổ chức Đoàn các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Hai năm liên tục (2016- 2017) anh được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thanh thiếu nhi và liên tục được Huyện đoàn, UBND huyện biểu dương khen thưởng.

Khai thác đến đâu, trồng rừng ngay đến đó
(BGĐT) - Năm 2020, huyện Sơn Động (Bắc Giang) có kế hoạch trồng hơn 3 nghìn ha rừng sản xuất tập trung và hơn 700 nghìn cây phân tán. Để việc trồng rừng đạt hiệu quả, chính quyền địa phương, ngành chức năng và các chủ rừng đang tập trung nhân lực, vật tư, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ.
Huyện ủy Sơn Động lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện
(BGĐT) - Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...