Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tặng quà cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

Cập nhật: 17:20 ngày 26/10/2020
(BGDT)-Trong hai ngày 24-25/10, nhóm Tâm Thiện nguyện Sơn Động- Lục Nam, Từ Sơn (Bắc Ninh) và Công ty Thương mại và Dịch vụ Rồng Việt (Vĩnh Phúc) trao quà cứu trợ cho bà con xã Tân Hoá, huyện Minh Hoá (tỉnh Quảng Bình).
{keywords}

Nhóm thiện nguyện trao quà cho người dân xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Đoàn đã trao tặng các hộ dân ở 3 thôn xã Tân Hoá 5,5 tấn gạo, 600 chai dầu ăn, nước mắm, hơn 2 nghìn gói bột canh, 80 chiếc chăn, 400 bộ quần áo mới và nhiều nhu yếu phẩm khác như: Lương khô, chiếu, màn, đèn pin, nước lọc…

Ngoài ra, đoàn đến thăm, tặng quà động viên và trao 70 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất trị giá 500 nghìn), trong đó 12 suất (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cùng nhu yếu phẩm cho các gia đình bị thiệt hại nặng về nhà cửa, gia đình có người bị chết do mưa lũ.

Vượt hơn 600 km, ngồi trên xe hơn 20 giờ đồng với 3 xe chở hàng đầy ắp cứu trợ cho bà con xã Tân Hoá, bà Nguyễn Thị Nga, đại diện nhóm thiện nguyện chia sẻ: “Chúng tôi đến nơi thì nước lũ đã rút nhưng tận mắt nhìn nhà cửa, cuộc sống người dân lúc này vô cùng khó khăn, họ phải làm lại từ đầu, nhiều hộ đã bị lũ cuốn trôi hết tài sản, chẳng còn gì cả. Với những món quà do các thành viên trong đoàn vận động quyên góp sẽ sẻ chia một phần nào để bà con trước mắt ổn định cuộc sống”.

Ông Trương Tân Duẩn, Chủ tịch UBND xã Tân Hoá cho biết, đợt lũ kéo dài đã làm 682 trên tổng số 706 hộ toàn xã bị ngập. Những thôn ngập nhẹ 1-2m, tuy nhiên có nhiều thôn ngập hơn 10m. Nhiều trâu, bò, gia cầm của người dân cũng bị trôi, chết trong đợt lũ.

{keywords}

Hội LHPN thị trấn An Châu xếp hàng lên xe chuẩn bị đưa đến Quảng Bình.

Với tinh thần khẩn trương, nước rút đến đâu, lực lượng chức năng của xã Tân Hoá cũng đang dồn sức dọn vệ sinh môi trường, trường lớp học và hỗ trợ những hộ bị hư hỏng về nhà ở để ứng phó với cơn bão sắp tới.

Nhằm chia sẻ với đồng bào miền trung, chiều nay (26/10), Hội LHPN thị trấn An Châu cũng khởi hành chuyến hàng cứu trợ hướng về miền Trung. Bà Hoàng Thị Chung, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn An Châu thông tin: Trong 3 ngày phát động, Hội tiếp nhận 3,5 tấn gạo, 300 chiếc chăn mới, 150 thùng mỳ tôm, 900 hộp kem đánh răng, xà phòng, dầu ăn và 300 suất quà bằng tiền mặt. 

Tổng trị giá chuyến hàng 130 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên sẽ được đoàn trao cho người dân thôn Tân Lý, xã Minh Hoá, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình).


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân vùng lũ Quảng Bình
Sáng 24/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân vùng tâm lũ Quảng Bình.
Mưa lũ tại miền Trung: Thiệt hại về giao thông ước tính 350 tỉ đồng
Mưa lũ kéo dài những ngày qua tại 4 tỉnh miền Trung đã phá hỏng, gây thiệt hại nghiêm trọng nhiều công trình cầu đường trên địa bàn miền Trung. Ước tổng thiệt hại trên 350 tỷ đồng và phải hàng năm trời mới có thể mới khắc phục được hậu quả.
Hàng trăm đoàn thiện nguyện hướng về Quảng Bình, cứu trợ người dân vùng lũ
Hàng trăm đoàn thiện nguyện đã về Quảng Bình, mang theo lương thực, nhu yếu phẩm cứu trợ cho người dân vùng lũ. Chính quyền địa phương đã huy động phương tiện và lực lượng hỗ trợ cho các đoàn.
Xuân Thoả
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...