Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Hàng nghìn du khách đến Tây Yên Tử ngắm băng tuyết

Cập nhật: 09:28 ngày 11/01/2021
(BGĐT) – Những ngày gần đây, hàng nghìn người đến Tây Yên Tử (Sơn Động-Bắc Giang) bái Phật và lên chùa Đồng ngắm băng tuyết trong đợt rét đậm.
{keywords}

Khu vực chùa Đồng có băng phủ trắng.

Từ TP Hồ Chí Minh, gia đình chị Trần Thị Thuỷ lựa chọn Tây Yên Tử là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch ra phía Bắc. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Tây Yên Tử, phong cảnh ở đây rất đẹp. Nghe tin trên chùa Đồng xuất hiện băng tuyết nên gia đình tôi háo hức muốn được tận mắt nhìn thấy cảnh băng giá”.

Đỉnh non thiêng Yên Tử có độ cao hơn một nghìn m so với mực nước biển, nhiệt độ xuống thấp nên có năm khu vực này xuất hiện băng giá. Chị Nguyễn Thị Hồng, bán hàng ăn tại núi Yên Tử cho biết, những ngày này, núi Yên Tử nhiệt độ xuống thấp, ban đêm và sáng sớm khu vực chùa Đồng có thể 0 đến 1 độ C, gió kèm theo sương nên đã xuất hiện băng tuyết trong vắt, bám thành từng lớp mỏng. Tuy nhiên, tầm 9-10 giờ nhiệt độ tăng 4 đến 5 độ lớp băng tan dần.

{keywords}

Du khách thích thú với cảnh băng tuyết trên đỉnh Yên Tử.

Được biết có gần một nghìn lượt khách đến Tây Yên Tử trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong hai ngày cuối tuần để tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Số khách đi cáp treo chiếm khoảng 20%. Phần lớn du khách đến đây hiếu kỳ trước hiện tượng băng giá của thiên nhiên núi rừng Tây Yên Tử và nơi đây trở thành điểm đến thú vị của du khách trong và ngoài tỉnh.

“Nhiều khách đến xem băng, đưa lên mạng xã hội đã tạo hiệu ứng khiến những ngày cuối tuần lượng khách đến Tây Yên Tử đông hơn”- chị Thoa, nhân viên bán vé của Công ty cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử cho hay.

Theo dự báo, thời gian tới, trên địa bàn huyện Sơn Động có nhiều đợt rét đậm, rét hại, nhất là khu vực Tây Yên Tử tiếp tục xuất hiện băng giá, tạo lên cảnh tượng đẹp, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Xuân Thoả

Băng tuyết phủ trắng đỉnh Phia Oắc, Mẫu Sơn, Yên Tử
Sáng 8/1, nhiệt độ tại đỉnh núi Phia Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) xuống - 9 độ C. Trên khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, nhiệt độ ngoài trời vào khoảng -1,6 độ C. Đến chiều 8/1, tại khu vực chùa Đồng trên đỉnh non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh), nhiệt độ khoảng -2 độ C. Ở những địa điểm này đã phủ trắng băng tuyết. Nhiều du khách đã không quản ngại giá rét đến chụp ảnh cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú.
Nhiệt độ xuống thấp, Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết
Sáng nay, với nền nhiệt dưới 0 độ C, trên đỉnh Mẫu Sơn thuộc huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện băng tuyết. Nhiều du khách đã về đây ngắm cảnh thiên nhiên kỳ thú.
Lai Châu: Đường đóng băng khiến các phương tiện không thể di chuyển qua khu vực đèo Ô Quý Hồ
Ngày 11/1, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ giảm sâu, mặt đường trên tuyến Quốc lộ 4D, đoạn đèo Ô Quý Hồ thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đi thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai xảy ra hiện tượng mặt đường đóng băng, trơn trượt. Các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển, gây ách tắc giao thông.
Nhiều lô đất ở Yên Dũng, TP Bắc Giang bị bỏ cọc sau đấu giá
(BGĐT) - Theo thông tin từ Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Bắc Giang (Bắc Giang), trong tháng 10, 11/2020 toàn TP tổ chức 3 phiên đấu giá đất. Cả 3 phiên này đều có khách hàng bỏ cọc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...