Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đưa xuân ấm đến người nghèo

Cập nhật: 10:22 ngày 19/01/2021
(BGĐT) - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Để không hộ nghèo nào không có Tết, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đang nỗ lực huy động nguồn lực, triển khai “Tết vì người nghèo”.

Mới đây, đoàn thiện nguyện có sự tham gia của lãnh đạo xã, thôn, các thầy cô giáo và sinh viên Học viện Quân y, nhân viên Thẩm mỹ viện VQ (Hà Nội) đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Bế Thị Sinh, dân tộc Tày (61 tuổi) ở thôn Dần, xã Hữu Sản. Ngôi nhà mới xây của gia đình bà rộn rã tiếng cười nói của các thành viên đoàn thiện nguyện. 

{keywords}

Bà Bế Thị Sinh, thôn Dần, xã Hữu Sản nhận quà Tết.

Trong câu chuyện, bà Sinh xúc động: “Gia đình tôi là hộ nghèo, chồng mất sớm, một mình nuôi 5 người con. Ngôi nhà vách đất trước đây xuống cấp, sập đổ bất cứ lúc nào nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên đành ở, dù biết nguy hiểm. Thời gian qua, được xã, thôn và bà con làng xóm, người thân giúp đỡ, hỗ trợ, gia đình tôi xây được ngôi nhà mới trị giá 120 triệu đồng. Hôm nay lại được tặng quà, tôi vui lắm, có nhà mới, đón Tết năm nay sẽ đủ đầy hơn”.

Trò chuyện với các thành viên đoàn thiện nguyện, anh Hồ Công Thức cho biết, xuất phát từ tình cảm, mong muốn chia sẻ với những gia đình còn nhiều khó khăn, Hội đồng hương Bắc Giang tại Học viện Quân y phối hợp với Thẩm mỹ viện VQ tổ chức chương trình “Tết quê hương năm 2021” tại xã Hữu Sản. Trong một ngày, các thành viên chia từng nhóm đến tặng quà 8 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phần quà gồm lương thực, chăn màn, quần áo ấm, tiền mặt… 

Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho 20 học sinh Trường Tiểu học và THCS Hữu Sản, tổ chức nhiều trò chơi, tiết mục văn nghệ, tuyên truyền vệ sinh răng miệng, tư thế đọc sách, ngồi học... Qua hoạt động thiết thực, bổ ích đó khuyến khích học sinh vượt khó học giỏi, góp sức để bà con đón Tết thêm đầm ấm, trọn vẹn.

Được biết, trên địa bàn xã Hữu Sản còn hơn 150 hộ nghèo và 27 hộ cận nghèo, nhiều học sinh thiếu quần áo ấm, sách vở… Bà Ngô Thị Xuyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nói: “Đời sống của người dân còn khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm 100% hộ nghèo, cận nghèo có quà Tết. Do đó, xã phát động tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái, kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà bằng hiện vật hoặc tiền mặt cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình, cá nhân hoàn cảnh khó khăn”.

Những ngày này, nhiều đoàn, tổ chức hướng đến vùng cao Sơn Động bằng các hoạt động ý nghĩa nhằm vơi bớt khó khăn cho người dân nơi đây. Trước đó, từ cuối tháng 12/2020, Huyện ủy đã chỉ đạo tổ chức vận động “Tết vì người nghèo”. Nét mới năm nay là Huyện ủy yêu cầu rõ cấp huyện vận động ủng hộ, tặng quà cho 100% hộ nghèo; các xã, thị trấn tặng quà cho 100% hộ cận nghèo.

Năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong huyện thực hiện đạt hiệu quả cao Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo”. Cả năm, toàn huyện hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa 50 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng giá trị 1,6 tỷ đồng; tặng gần 5.770 suất quà Tết cho hộ nghèo, 2.185 suất quà cho hộ cận nghèo, tổng giá trị hơn 3,5 tỷ đồng... Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức giúp đỡ phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo, trợ cấp đột xuất, khám, chữa bệnh miễn phí.

Huyện ủy giao các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Huyện ủy viên chỉ đạo các xã, thị trấn được phân công phụ trách thực hiện việc tiếp nhận ủng hộ, phân bổ quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo bảo đảm đúng đối tượng, không bỏ sót.

Ông Hoàng Duy San, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Hiện nay, huyện còn gần 4.300 hộ nghèo và gần 2.940 hộ cận nghèo. Huyện đặt ra yêu cầu không để hộ nghèo, cận nghèo không có Tết; đồng thời việc vận động, tặng quà Tết phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, tránh trùng chéo, hình thức. Mức quà tối thiểu cho hộ nghèo là 500 nghìn đồng và cận nghèo 300 nghìn đồng/hộ.

Để hoàn thành mục tiêu này, huyện vận động cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang ủng hộ một ngày lương (ít nhất 150 nghìn đồng/người); các hộ kinh doanh 100 nghìn đồng trở lên/hộ; gia đình từ 50 nghìn đồng trở lên... 

Việc thăm, tặng quà, động viên các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, trẻ em mồ côi, người neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoàn thành trước ngày 6/2 (tức 25 tháng Chạp) để các đối tượng mua sắm, chuẩn bị đón Tết kịp thời, vui xuân đầm ấm. 

Quốc Phương

Bộ Ngoại giao: Khuyến cáo công dân có nhu cầu khẩn thiết mới đăng ký về nước dịp Tết Nguyên đán
Chiều 14/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về việc đón công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Chủ tịch nước tặng quà Tết Nguyên đán tới người có công với cách mạng
Ngày 11/1, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tới các đối tượng có công với cách mạng, với các mức tiền là 600.000 đồng và 300.000 đồng.
Học sinh Bắc Giang được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 7 ngày
 (BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa thông báo kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đối với cán bộ, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT quản lý. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...