Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bí thư Huyện uỷ Sơn Động Ngụy Văn Tuyên kiểm tra hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19

Cập nhật: 11:35 ngày 02/02/2021
 (BGĐT)- Chiều 1/2, Bí thư Huyện uỷ Ngụy Văn Tuyên đã đi kiểm tra hoạt động ở các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
{keywords}

Bí thư Huyện uỷ Sơn Động Ngụy Văn Tuyên kiểm tra, tặng quà chốt kiểm soát ở Tổ dân phố Đồng Rì, giáp ranh tỉnh Quảng Ninh.

Tại các chốt đến kiểm tra, Bí thư Huyện uỷ nghe báo cáo nhanh của 5 chốt kiểm soát dịch có tuyến đường huyết mạnh kết nối với các tỉnh: Lạng Sơn, Quảng Ninh và huyện Lục Ngạn. Trung bình mỗi ngày, các chốt có từ 500 đến 1 nghìn lượt người qua lại. Huyện Sơn Động tăng cường nhân lực, trang thiết bị kiểm tra thân nhiệt, thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, bảo đảm không để người từ vùng dịch vào địa bàn.

Sau khi tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương có ca nhiễm Covid-19, huyện Sơn Động đã kích hoạt 7 chốt kiểm soát và nhanh chóng rà soát các trường hợp có liên quan đến những điểm mà Bộ Y tế đã khuyến cáo từ ngày 15/1 trở lại đây. 

Huyện đã ban hành quyết định cách ly tập trung 275 trường hợp. Trong đó có 95 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 462; 6 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế huyện; 174 trường hợp cách ly tại Trung tâm Giáo dục và Quốc phòng An ninh tỉnh. Còn lại 494 người áp dụng biện pháp cách ly tại nhà. Đến chiều 1/2 huyện Sơn Động chưa có trường hợp nào nhiễm SARS-CoV-2.

Bí thư Huyện uỷ Ngụy Văn Tuyên động viên, chia sẻ khó khăn, vất vả trong điều kiện thời tiết giá rét, chỗ sinh hoạt còn thiếu thốn nhưng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên làm việc tại đây luôn nêu cao trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Đồng chí lưu ý, trong quá trình làm nhiệm vụ, các thành viên của chốt kiểm soát phải sàng lọc chặt chẽ các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt. Đồng thời ghi chép đầy đủ thông tin liên quan đến người vào địa bàn để dễ dàng truy vết khi có liên quan đến các ca bệnh. Gần Tết, người và phương tiện lưu thông ở hai chốt đường tỉnh 293 và quốc lộ 31 rất lớn, nhất là khi huyện Lục Nam có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nên lực lượng làm nhiệm vụ tập trung cao độ, không được chủ quan lơ là.

Riêng các chốt ở Đèo Kiếm, đèo Hạ My và Tổ dân phố Đồng Rì (giáp ranh huyện Ba Chẽ và TP Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh) kiểm soát nghiêm ngặt không cho người và phương tiện từ vùng dịch vào địa bàn, trừ các trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo. Đối với xe ô tô chở nguyên liệu gỗ băm xuất khẩu cho phép tập kết, trung chuyển hàng và lái xe hai bên, rồi quay đầu nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch và được phun khử khuẩn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Huyện uỷ tặng mỗi chốt kiểm soát 2 triệu đồng.

Xuân Thoả
Sơn Động: 174 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung
(BGĐT) - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sơn Động (Bắc Giang) đến chiều 31/1, Sơn Động đã rà soát có khoảng hơn 600 trường hợp trở về từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, 174 trường hợp được đưa đi cách ly tập trung.
Sơn Động: Nhiều xe ô tô chở nguyên liệu gỗ sang Quảng Ninh bị ùn tắc
(BGĐT) – Hiện nay có nhiều xe ô tô tải trọng lớn vận chuyển nguyên liệu gỗ ùn tắc trên đường tỉnh 293 và quốc lộ 279 khu vực đèo Hạ My, xã Long Sơn (Sơn Động) tiếp giáp với TP Hạ Long (Quảng Ninh). 
Sơn Động: Cách ly tập trung 50 trường hợp
(BGĐT) - Chiều 29/1, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã kích hoạt 7 chốt, tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; cách ly tập trung 50 trường hợp.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...