Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hồ Khe Đặng cạn, người dân huyện Sơn Động thiếu nước sạch

Cập nhật: 18:37 ngày 14/07/2021
(BGĐT) - Do mực nước hồ Khe Đặng xuống thấp, gần 1 tháng nay, nhiều gia đình ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) thiếu nước sinh hoạt. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Gia đình ông Nông Xuân Hoà, tổ dân phố số 3, thị trấn An Châu cho biết, nhiều ngày nay, gia đình bị mất nước khiến cuộc sống khó khăn, nếu có nước thì cũng không đủ áp suất. Không chỉ nhà ông Hòa, nhiều gia đình khác ở thị trấn An Châu cũng trong tình trạng tương tự. “Để có nước sử dụng trên tầng hai, tôi cũng như các gia đình khác phải mua téc song nhiều hôm cũng không có nước để hút”, ông Hòa chia sẻ.

{keywords}

Mực nước hồ Khe Đặng xuống thấp.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phùng Văn Công, Trạm trưởng Trạm cấp nước thị trấn An Châu cho biết nguyên nhân của tình trạng trên là do hồ Khe Đặng thuộc xã Vĩnh An cạn, không đủ công suất cấp nước cho trạm xử lý nên gần 1 tháng nay Trạm khắc phục cắt nước luôn phiên theo tuyến để người dân đều có nước dùng.

Theo cơ quan chuyên môn, mực nước giữa lòng hồ Khe Đặng chỉ còn gần 2m, nếu thời tiết nắng hạn kéo dài, không mưa chỉ vài tuần nữa là nước hồ sẽ ở mức chết. Cùng đó, phía đầu nguồn người dân địa phương đã chuyển sang trồng keo nên mất nguồn sinh thuỷ

{keywords}

Nhiều hộ gia đình ở thị trấn An Châu phải mua téc dự trữ nước.

Được biết, hồ Khe Đặng hiện cung cấp nước cho Trạm cấp nước thị trấn An Châu do Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Cấp nước Hà Bắc quản lý, vận hành có công suất khoảng 900 m3/ngày đêm, phục vụ hơn 1,3 nghìn khách hàng và Công ty TNHH Tân Hưng có công suất khoảng 630 m3/ngày đêm, phục vụ hơn 2 nghìn khách hàng tại thị trấn An Châu và một số xã lân cận. Cùng đó, hồ còn phục vụ tưới, tiêu cho xã Vĩnh An.

“Về lâu dài, để bảo đảm nguồn nước sinh hoạt ổn định cho người dân, nhất là mùa khô, huyện Sơn Động đang xây dựng phương án lấy nước mặt sông An Châu để xử lý. Khi đó, tình hình sẽ được cải thiện”, ông Phùng Văn Công cho biết.

Tin, ảnh: Nam Quân

Sơn Động: Cứu sống bệnh nhân ngộ độc thuốc chống động kinh
(BGĐT) - Chiều 5/7, Bác sĩ Trần Đức Văn, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, sau 5 ngày được điều trị tích cực, một trường hợp bị ngộ độc thuốc chống động kinh (Gardenal) đã tỉnh táo, sức khỏe hồi phục và không để lại di chứng.
Sơn Động thực hiện các dự án đầu tư xây dựng: Tăng ca bù tiến độ
(BGĐT) - Thành lập tổ kiểm tra, tăng cường giao ban đánh giá tiến độ, gắn trách nhiệm của chủ đầu tư với các dự án, tăng ca… là những giải pháp huyện Sơn Động (Bắc Giang) đưa ra trước tác động của dịch Covid-19 đến tiến độ thi công các dự án đầu tư xây dựng. Nhờ đó, các dự án được thực hiện bảo đảm kế hoạch, góp phần phát triển KT-XH địa phương.
Sơn Động: Cố tình vượt chốt, một trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 28/6, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Thọ (SN 1991) trú tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, mức phạt 7,5 triệu đồng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...