Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Một học sinh bị lũ cuốn trôi trên đường đi học về

Cập nhật: 19:20 ngày 01/04/2022
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Động (Bắc Giang), chiều 1/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể học sinh bị lũ cuốn khi qua ngầm tràn. 

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 31/3, cháu Nông Gia B (SN 2015), học sinh lớp 1B, Trường Tiểu học Yên Định (Sơn Động) bị nước lũ cuốn trôi tại ngầm tràn Bà Nhài trên đường đi học về.

{keywords}

Khu vực cháu B bị lũ cuốn.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Động huy động các lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và người dân tìm kiếm. Tuy nhiên do nước lớn nên đến 13 giờ 50 phút ngày 1/4, các lực lượng mới tìm thấy thi thể cháu B cách ngầm tràn khoảng 1,7 km.

Được biết, thường ngày cháu B vẫn tự đi về sau mỗi buổi đến lớp. Chiều 31/3, thấy nước trên suối dâng cao, mẹ cháu B có đến trường đón song cháu đã tự về trước đó rồi xảy ra tai nạn. Hiện lực lượng chức năng làm thủ tục bàn giao thi thể cháu B cho gia đình tổ chức mai táng.

Ngay sau vụ việc, UBND huyện Sơn Động chỉ đạo các địa phương nhanh chóng kiểm tra, rà soát các ngầm tràn, có biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện qua lại; đồng thời cử người cảnh báo, hỗ trợ học sinh, người dân đi qua ngầm tràn khi có mưa lớn; các trường học tăng cường tuyên truyền cho học sinh nhận biết những nguy hiểm khi qua sông, suối, ngầm trong mùa mưa bão.

Tin, ảnh: Xuân Thỏa

Mưa lớn, nhiều ngầm tràn ngập sâu, học sinh không thể đến lớp
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, từ ngày 14/10 đến 13 giờ chiều nay, lượng mưa trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đo được hơn 180 mm khiến nước tại các sông, suối dâng cao gây chia cắt cục bộ tại một số thôn, xã. Nước lũ cũng khiến nhiều học sinh không đến được trường.
Liên tiếp phát hiện 3 vụ trồng cây chứa chất ma túy trái phép tại huyện Sơn Động
(BGĐT) - Từ ngày 17 đến 24/3, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) liên tiếp phát hiện 3 vụ trồng cây chứa chất ma túy trái phép tại thị trấn An Châu và xã Yên Định, thu giữ gần 200 cây anh túc (cây thuốc phiện).
Ngành giáo dục Bắc Giang tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh
Ngày 14/3, Sở GD&ĐT Bắc Giang có văn bản triển khai công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em, học sinh năm 2022.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...