Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Sơn Động di dời 5 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất

Cập nhật: 19:06 ngày 19/07/2022
(BGĐT) - Ngày 19/7, ông Hoàng Như Hậu, Chủ tịch UBND xã An Bá, huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, địa phương vừa phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành di dời 5 hộ dân tại thôn Lái ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Ngày 16/7, UBND xã An Bá tiếp nhận thông tin phản ánh khu đồi phía sau nhà một số hộ có hiện tượng nứt, nguy cơ sạt lở cao nên tiến hành kiểm tra. Qua đó phát hiện ngoài vết nứt lớn tại khu đồi, sân và nhà của 5 hộ gồm: Lục Thị Hang, Lục Văn Sày, La Văn Phong, Lục Văn Tạy và Lục Văn Thịnh có hiện tượng nứt tường nhà, sụt lún nền.

{keywords}

Vết nứt tại khu đồi ở thôn Lái.

Ngay sau đó, UBND xã báo cáo vụ việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) huyện. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện yêu cầu các cơ quan liên quan, UBND xã An Bá vận động, tuyên truyền các hộ di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Đến nay, toàn bộ tài sản cùng 26 nhân khẩu (trong đó có 5 trẻ em) đã di dời đến nhà người thân trong thôn ở tạm.

{keywords}

Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện xử lý cấp bách sự cố.

“Để bảo đảm an toàn cho công trình của các hộ dân, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã thực hiện xử lý cấp bách sự cố, tiến hành san gạt khu vực đất có nguy cơ sạt lở. Với trách nhiệm của mình, chúng tôi cử lực lượng dân quân, công an và cán bộ địa chính thường xuyên kiểm tra, trực ở khu vực trên. Nếu tình hình không được cải thiện, địa phương sẽ đề xuất với UBND huyện xây dựng phương án di dời các hộ đến nơi ở khác”, ông Hoàng Như Hậu thông tin.

Sỹ Quyết

Mưa lớn gây thiệt hại tài sản của người dân Sơn Động
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Sơn Động (Bắc Giang), từ 19 đến 21 giờ tối qua (5/7), trên địa bàn huyện xảy ra mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to làm chia cắt một số thôn và thiệt hại một số tài sản của người dân.
Vùng núi Bắc Bộ duy trì mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Vĩnh Phúc: Sập nhà do sạt lở đất làm 4 người thương vong
Trong lúc người dân dọn dẹp, khắc phục ảnh hưởng do đợt mưa lớn gây ra, một vụ lở đất bất ngờ xảy ra làm sập một ngôi nhà tại khu vực đồi núi xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...