Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Xử phạt 23 trường hợp tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp

Cập nhật: 09:21 ngày 16/03/2023
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 23 trường hợp ở thị trấn Tây Yên Tử (cùng huyện) do tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Trước đó, ngày 21/2, tổ công tác của UBND thị trấn Tây Yên Tử kiểm tra, lập biên bản đối với 23 trường hợp tại các tổ dân phố: Thanh Chung, Thống Nhất, Đồng Rì, Bài, Néo và Mậu do tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp (đất ở).

{keywords}

Một trường hợp vi phạm tại tổ dân phố Thống Nhất.

Trong đó có 22 trường hợp chuyển đổi đất trồng cây hằng năm, trồng cây lâu năm và một trường hợp chuyển đổi đất trồng lúa với tổng diện tích gần 2,6 nghìn m2. Các trường hợp trên vi phạm từ thời điểm năm 1994 đến năm 2013; diện tích vi phạm từ 50 m2 đến 500 m2/trường hợp.

Căn cứ biên bản vi phạm, Chủ tịch UBND huyện xử phạt 23 trường hợp trên với tổng số tiền 209 triệu đồng; trong đó có một trường hợp bị phạt 23 triệu đồng, hai trường hợp bị phạt 13 triệu đồng, còn lại phạt 8 triệu đồng.

Cùng với xử phạt vi phạm hành chính, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động yêu cầu trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm nhận quyết định xử phạt, các cá nhân phải phối hợp với UBND thị trấn Tây Yên Tử, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thực hiện đăng ký đất đai theo quy định.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Bắc Giang: Ngăn ngừa các vụ lừa đảo liên quan đến đất đai
(BGĐT) - Với tinh thần đấu tranh quyết liệt của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, nhiều bị cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến đất đai đã bị đưa ra xét xử và lĩnh án tù. Để không trở thành nạn nhân trong những vụ lừa đảo, mỗi người cần cảnh giác trước thủ đoạn tinh vi của những đối tượng xấu. 
Lục Nam: Tập trung đôn đốc, xử lý các vi phạm về đất đai
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 19 ngày 11/6/2020 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang về tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai, huyện Lục Nam đã tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung xử lý dứt điểm các vụ vi phạm, ngăn ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mới phát sinh.
Hiệp Hòa: Xử phạt 3 doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực đất đai, xây dựng và môi trường
(BGĐT)- Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 doanh nghiệp (DN) có trụ sở tại địa bàn các xã Hòa Sơn, Danh Thắng và thị trấn Thắng. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...