Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hơn 100 tình nguyện viên tham gia dọn rác tại Đồng Cao

Cập nhật: 14:05 ngày 04/05/2023
(BGĐT) - Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, chiều 3/5, UBND xã Vân Sơn (Sơn Động) huy động hơn 100 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, hội viên các hội đoàn thể của xã tham gia thu gom, xử lý rác thải tại điểm du lịch Đồng Cao.

Điểm du lịch Đồng Cao thuộc địa bàn hai xã Vân Sơn và Phúc Sơn (cùng huyện Sơn Động). Với lợi thế có những thung lũng, vách đá cổ xưa với nhiều hình thù kỳ lạ cùng thảo nguyên cỏ xanh mướt, Đồng Cao được nhiều du khách trong, ngoài tỉnh lựa chọn để khám phá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm và đón bình minh, nhất là vào dịp nghỉ lễ hay cuối tuần.

{keywords}

Các tình nguyện viên tham gia thu gom rác tại Đồng Cao. Ảnh: CTV.

Theo ông Chu Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến ngày 3/5) có khoảng 6-7 nghìn du khách trong, ngoài tỉnh đến Đồng Cao cắm trại, trải nghiệm; riêng ngày 30/4 có khoảng 3 nghìn người, tăng 15 lần so với những dịp cuối tuần. Tại đây, hầu hết du khách đi theo đoàn và tổ chức cắm trại, đốt lửa nướng thịt, gà.

Để giữ vệ sinh chung, tại đây, Đoàn thanh niên xã Vân Sơn xây dựng 4 bể chứa rác và gắn biển xả rác đúng nơi quy định song do lượng du khách lớn nên tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường.

{keywords}

Tình nguyện viên thu gom, đốt rác sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh: CTV.

“Trong chiều 3/5, các tình nguyện viên của xã đã thu gom, xử lý hơn 2 tấn rác thải, chủ yếu là giấy, túi ni-lông, chai nhựa… trả lại môi trường xanh, sạch cho Đồng Cao. Để giữ môi trường trong lành tại đây, vào dịp cuối tuần, UBND xã giao Đoàn thanh niên cử đoàn viên có mặt nhắc nhở, tuyên truyền. Tuy nhiên, mỗi du khách cũng cần nâng cao ý thức, không xả rác bừa bãi”, ông Chu Văn Bình nói.

Sỹ Quyết

Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang đón hàng vạn khách dịp nghỉ lễ
(BGĐT)-Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, mùng 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày; các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đón hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc đón lượng khách lớn là tín hiệu vui đối với du lịch Bắc Giang. 
Bắc Giang: Hàng nghìn du khách đến Khu du lịch Đồng Cao
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay, trong những ngày đầu tiên, huyện Sơn Động đón hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu du lịch như: Tây Yên Tử, Khe Rỗ, Đồng Cao...
Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ - điểm đến hấp dẫn của du khách
(BGĐT) - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cách TP Bắc Giang 30 km về phía Đông Bắc với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Đây là khu du lịch nằm sâu trong sườn núi trùng điệp thuộc phía Tây Yên Tử được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hùng vĩ với những bậc thác tuyệt đẹp và rừng nguyên sinh phong phú, tạo nên quần thể du lịch sinh thái hiếm có. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...