Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh nhân Anh đầu tiên nhiễm Ebola được điều trị bằng thuốc Zmapp

Cập nhật: 09:40 ngày 27/08/2014
Nam y tá 29 tuổi người Anh William Pooley bị nhiễm virus nguy hiểm này khi làm việc tình nguyện tại một trung tâm Ebola ở Sierra Leone.
{keywords}

Nam y tá  Pooley (áo kẻ sọc) khi còn đang làm việc. (Ảnh AP).

Bệnh nhân Pooley đã được đưa về nước ngày 24/8 vừa qua trên một chuyến bay đặc biệt và sau đó được đưa tới khu vực cách ly tại bệnh viện The Royal Free, phía Bắc London. 

Bác sỹ Michael Jacobs, khoa các bệnh truyền nhiễm của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi được các đồng nghiệp quốc tế hỗ trợ tích cực để có thuốc Zmapp. Bệnh nhân đã dùng liều thuốc đầu tiên ngày hôm qua và hiện còn quá sớm để kết luận bệnh nhân có đáp ứng tốt với thuốc hay không nhưng một tín hiệu tốt là hiện chưa xuất hiện tác dụng phụ nào”. 

Công ty dược phẩm Mỹ Mapp Biopharmaceutical, hãng sản xuất thuốc thử nghiệm Zmapp cho biết, cần có thời gian để bổ sung kho dữ trữ thuốc Zmapp hiện đã cạn kiệt. 

Các nhà khoa học cho biết hiện còn quá sớm để xác định tác dụng điều trị của thuốc Zmapp bởi thuốc này mới thử nghiệm trên động vật, chưa thử nghiệm lâm sàng trên người. 

Với sự hỗ trợ của quốc tế, Guinea, Sierra Leone, Liberia đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus Ebola. Dịch Ebola đã cướp đi sinh mạnh của hơn 1.400 người tại Tây Phi kể từ tháng 3 năm nay.

Trần Nga/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...