Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giảm calo giúp người béo phì ít ngưng thở khi ngủ

Cập nhật: 08:21 ngày 14/09/2014
Nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil được báo cáo tại hội nghị y khoa của Hội Tim Mỹ ở TP San Francisco mới đây cho thấy việc hạn chế lượng calo ăn vào hằng ngày có thể kéo giảm nguy cơ ngưng thở khi ngủ ở những bệnh nhân béo phì.
{keywords}

Ngưng thở khi ngủ thường xảy ra ở bệnh nhân béo phì.

Chứng ngưng thở khi ngủ liên quan đến tình trạng cao huyết áp, bệnh tim và nguy cơ đột quỵ. Theo trang tin HealthDay News, nhóm nghiên cứu của TS Marcia Klein tại ĐH Bang Rio de Janero xem xét liệu việc giảm lượng calo ăn vào mỗi ngày ở bệnh nhân béo phì có giúp giảm thiểu các triệu chứng đó hay không. 

Họ đã khảo sát trên 21 bệnh nhân béo phì bị ngưng thở khi ngủ từ 20 đến 55 tuổi. Một số bệnh nhân được chỉ định giảm 800 calo ăn vào mỗi ngày trong vòng 16 tuần và một số khác vẫn giữ chế độ ăn vốn có. Sau đợt thử nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy những người giảm tiếp nhận calo ít bị ngưng thở khi ngủ, giảm cân, giảm huyết áp và có hàm lượng ôxy trong máu cao hơn những người vẫn giữ chế độ ăn trước đó.

Nhóm nghiên cứu nhận định rằng điểm then chốt mang lại những lợi ích kể trên đối với bệnh nhân béo phì bị ngưng thở khi ngủ chính là do họ giảm cân khi hạn chế calo trong chế độ ăn hằng ngày. Thống kê cho thấy ngưng thở khi ngủ thường xảy ra nhiều hơn ở người béo phì và dư cân.

Theo NLĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...