Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam tiến tới loại bỏ tình trạng suy dinh dưỡng vào năm 2030

Cập nhật: 07:43 ngày 19/02/2017
Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp quốc và Điều phối viên phong trào thúc đẩy dinh dưỡng (SUN) vừa có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thảo luận về tiến bộ đạt được nhằm loại bỏ tình trạng suy dinh dưỡng vào năm 2030.

{keywords}

Bữa ăn trưa của học sinh trường Mầm non xã Tá Bạ, huyện Mường Tè (Lai Châu). (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Trong cuộc họp song phương với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Điều phối viên phong trào thúc đẩy Dinh dưỡng (SUN) và Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp quốc - bà Gerda Verburg đã kêu gọi Chính phủ Việt Nam và cộng đồng dinh dưỡng tiếp tục kiên quyết thực hiện các cam kết của mình nhằm đẩy lùi tình trạng suy dinh dưỡng tại Việt Nam.

Đánh giá lại tiến trình trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng và cả thừa dinh dưỡng của Việt Nam kể từ khi tham gia phong trào, bà Gerda Verburg đã nhận xét Việt Nam là một ví dụ mạnh mẽ về việc cam kết của Chính phủ có thể truyền cảm hứng cho mọi người triển khai hành động về dinh dưỡng, thúc đẩy bình đẳng giới, và nâng cao sức khỏe của trẻ em bằng cách kéo dài thời gian nghỉ thai sản và chính sách cho con bú bằng sữa mẹ.

Bà Gerda Verburg cũng chúc mừng Việt Nam đã thay đổi kéo dài thời gian nghỉ thai sản lên 6 tháng, bảo đảm các quy định cập nhật về việc tiếp thị và sử dụng các sản phẩm thay thế sữa mẹ và các sản phẩm thức ăn cho trẻ em, ngoài việc tăng cường các thực phẩm bắt buộc.

Trong buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định sự sẵn sàng mạnh mẽ của Chính phủ nhằm hướng tới việc thực hiện Chương trình nghị sự phát triển năm 2030 và tích hợp thành công lộ trình đầy tham vọng này vào Nghị quyết Quốc hội và các văn bản hướng dẫn của Chính phủ. 

Phong trào SUN toàn cầu là một nỗ lực đặc biệt và tự nguyện, được sáng lập năm 2010, hiện tại phong trào có sự tham gia của 58 quốc gia, ba bang của Ấn Độ, và hơn 3.000 tổ chức xã hội dân sự, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và các tổ chức trong hệ thống Liên Hợp quốc, cùng với sự hỗ trợ đa ngành và nhiều bên liên quan của các Chính phủ nhằm giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng. Việt Nam tham gia phong trào SUN vào tháng 1 năm 2014./.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...