Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mẹo đơn giản giúp “thổi bay” mùi hôi chân

Cập nhật: 15:14 ngày 06/03/2017
Nếu bạn đang lo lắng về đôi chân "nặng mù"' của mình, thì hãy áp dụng một trong những cách dưới đây, nó sẽ giúp bạn "thổi bay" mùi hôi chân.

{keywords}

Ngâm chân bằng nước muối: Ngâm chân trong nước muối ấm khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn ‘thổi bay’ mùi hôi chân. Điều này là vì muối giúp giảm độ ẩm, đồng thời tiêu diệt đáng kể số lượng vi khuẩn tồn tại ở chân.

Giấm táo: Ngâm chân bằng giấm táo pha là cách tạo môi trường sống khắc nghiệt hơn cho vi khuẩn, khiến chúng khó có thể phát triển. Ngâm chân trong dung dịch này 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Nước trà: Các axit có trong trà giúp giảm hiện tượng mồ hôi chân. Đồng thời, nó là loại kháng sinh tự nhiên, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Hãy dùng lá trà tươi đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó đợi nước bớt nóng ngâm chân trong 30 phút. Làm đều đặn hàng tuần sẽ cho kết quả tốt.

Xịt dung dịch khử mùi: Trong trường hợp chân bạn bị “bốc mùi” thì nên dùng nước khử mùi dạng xịt, vì các chất ethanol sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, đánh bay mùi hôi.

Sử dụng phấn rôm: Phấn rôm giúp khử mùi và hút ẩm hiệu quả. Bạn chỉ cần xoa đều phấn lên chân và giày là có thể cảm nhận được sự khô thoáng và dễ chịu, đồng thời chân cũng bớt "nặng mùi".

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...