Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa ngộ độc rượu

Cập nhật: 09:22 ngày 16/03/2017
(BGĐT) - Thời gian qua, ở các tỉnh lân cận đã xảy ra một số vụ ngộ độc rượu làm nhiều người phải nhập viện cấp cứu, trong đó có những trường hợp tử vong. 
{keywords}
Ảnh minh họa.

Nguyên nhân là do nạn nhân sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, một số cơ sở mua cồn công nghiệp pha chế rượu. Xét nghiệm cho thấy hàm lượng methanol trong các mẫu rượu này cao hơn mức cho phép. 

Trước thực tế đó, Ban chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Giang đề nghị các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tuyệt đối không sản xuất, kinh doanh các loại rượu pha chế từ nguyên liệu, cồn không bảo đảm chất lượng, không nhãn mác, chưa công bố tiêu chuẩn. 

Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân không uống rượu không có nguồn gốc xuất xứ, không sử dụng các loại động vật, phụ phẩm động vật và các loại thảo mộc không rõ độc tính, không rõ công dụng với sức khỏe con người để ngâm rượu. Qua đó chủ động phòng ngừa ngộ độc. 

UBND các huyện, TP tích cực thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm, tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, xử lý nghiêm, công khai các cơ sở vi phạm.

Duy Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...