Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chuyên gia chỉ cách đơn giản phân biệt thịt lợn có chất tạo nạc

Cập nhật: 20:22 ngày 23/03/2017
Nuôi lợn bằng chất tạo nạc cấm – hóa chất gây hại sức khỏe không còn hiếm gặp. Trong khi đó, thịt lợn lại là một món ăn dường như không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Để giúp người tiêu dùng tránh cảnh “tiền mất tật mang”, dưới đây chuyên gia chỉ cách đơn giản phân biệt thịt lợn có chất tạo nạc.

{keywords}

Chia sẻ về cách nhận diện thịt lợn có chất tạo nạc, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - cán bộ Viện Công nghệ Sinh học - Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho rằng, thông thường thịt lợn chứa chất tạo nạc thường có màu đỏ bất thường và sáng bóng hơn bình thường. Nạc dày gần sát với da, lớp mỡ rất mỏng chưa đến 1cm trong khi lợn bình thường dày 1,5 – 2cm.

Ngoài ra, thịt lợn ăn chất siêu nạc tích nhiều nước, mặt cắt trên thớ thịt không được mịn, thớ ngắn, độ săn chắc kém. Khi chế biến thường bị tách rời rõ rệt phần mỡ và phần nạc. Khi ăn không cảm nhận được vị thơm và béo của thịt.

Thịt lợn an toàn thường có lớp mỡ sáng bóng, phần nạc có độ đàn hồi cao, khi ấn tay vào thịt không để lại vết lõm dính khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Thịt có màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, màng ngoài thịt khô nhưng khi dùng dao cắt thịt có màu sắc bình thường sáng.

Thịt ngon không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay thuốc kháng sinh. Khi mua, người tiêu dùng cũng nên tránh những loại thịt có màu sắc bất thường như màu hơi thâm, màu xanh nhạt và khi dùng tay ấn vào thịt có cảm giác bị nhớt.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khuyến cáo, trường hợp người tiêu dùng chẳng may mua phải miếng thịt lợn nghi nhiễm chất tạo nạc với những dấu hiệu như ở trên nên bỏ đi, đừng tiếc mà chế biến vì thịt lợn có chất tạo nạc sẽ không có cách nào loại bỏ chất độc hại này ra khỏi thực phẩm. Đây là những hóa chất có khả năng tồn dư lâu trong cơ thể động vật, dù trong quá trình chế biến có ở nhiệt độ cao cũng không hết.

Theo Gia đình và Xã hội

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...