Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những lưu ý khi ăn củ cải

Cập nhật: 15:10 ngày 27/03/2017
Củ cải là loại thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và dinh dưỡng, đồng thời đem lại một số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng, hiệu quả của nó sẽ giảm nếu kết hợp với những thực phẩm dưới đây.

{keywords}

Không ăn khi đang uống thuốc: Ăn củ cải khi đang uống thuốc sẽ làm giảm đi công hiệu của thuốc. Do đó, hãy loại bỏ củ cải trắng trong thực đơn nếu bạn đang điều trị bệnh bằng thuốc.

Không ăn với nhân sâm: Sau khi bạn ăn củ cải trắng, tuyệt đối không uống nhân sâm. Bởi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng từ 2 loại thực phẩm này.

Không ăn với cà rốt: Củ cải giàu vitamin C nhưng trong cà rốt lại chứa nhiều enzym phân hủy loại vitamin này. Vì thế, sử dụng 2 thực phẩm cùng lúc sẽ làm tiêu hủy lượng vitamin C của củ cải.

Không ăn với lê, táo nho: Theo nhiều nghiên cứu thì hàm lượng cetan đồng có trong các loại trái cây như lê, táo, nho sẽ phản ứng với axit cianogen của củ cải. Từ đó có thể gây ra triệu chứng bướu cổ, suy tuyến giáp nặng. Do vậy, bạn không nên kết hợp ăn củ cải với những loại trái cây này.

Không ăn với mộc nhĩ: Ăn củ cải chung với mộc nhĩ có thể gây ra tình trạng viêm da. Những enzym trong củ cải sẽ phản ứng hóa học với các chất sinh học có trong mộc nhĩ, khiến làn da bạn có thể gặp vấn đề.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...